Những lợi ích quý giá của củ hành tây với sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Củ hành tây có vô vàn lợi ích với sức khỏe con người mà chúng ta thường bỏ qua:

Nguồn cung cấp vitamin C

Hành tây cũng là nguồn cung cấp cực dồi dào vitamin C. Vitamin C là một chất chống oxy hóa quen thuộc và đóng vai trò quan trọng đối với chức năng miễn dịch của cơ thể. Vitamin C cũng có tác dụng cải thiện hấp thu sắt không hem. Sắt không hem là một loại sắt có mặt trong một số thực phẩm từ thực vật như rau bina. Món rau bina xào hành tây là một món ăn rất bổ dưỡng giúp phòng bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

Điều hòa lượng đường huyết

Bệnh nhân tiểu đường có thể đưa hành tây vào chế độ ăn uống. Allium cepa, chiết xuất của củ hành tây, cho thấy tiềm năng trong việc hạ đường huyết cao khi được thử nghiệm trong các nghiên cứu trên động vật.

Cải thiện mật độ xương

loi-ich-cua-hanh-tay-phunutoday-1639

Một vài nghiên cứu đã chứng minh mối liên hệ giũa lượng hành tây tiêu thụ và mật độ của xương. Tác dụng này đặc biệt có lợi hơn đối với những phụ nữ sắp bước vào thời kỳ mãn kinh, đây là những đối tượng dễ bị suy giảm mật độ xương dẫn đến bệnh loãng xương.

Tăng cường miễn dịch

Hành tây giàu vitamin C tăng cường khả năng miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Lợi tiểu

Một phương thuốc khác bạn có thể hoàn toàn chế biến tại nhà với hành tây là cho 50 gr hành tây vào một lít nước và đun sôi. Khi nước sôi, cho thêm mật ong. Cứ ba ngày uống 2 thìa hỗn hợp trên sẽ làm giảm các vấn đề khi đi tiểu.

Bảo vệ răng

Ăn hành tây sống giúp tiêu diệt các vi khẩu gây hại cho răng và hạn chế hôi miệng.

Bảo vệ tim

Hành tây có tác dụng chống đông máu, giúp máu lưu thông và tim hoạt động bình thường.

Kháng viêm và virus

Từ thời cổ xưa, hành tây đã được sử dụng như một bài thuốc trị viêm nhiễm. Khoa học ngày nay càng khẳng định công dụng này của hành tây.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn