Kinh hoàng nghe nữ tặc tuổi teen dụ đàn ông vào nhà nghỉ để cướp, giết

( PHUNUTODAY ) - Để có tiền “tồn tại”, chúng lên kế hoạch dụ dỗ đàn ông vào khách sạn để tống tiền, cướp tài sản…


Tương tự như Dung, mới 15 tuổi nhưng Ký Thị Ngọc Nhung (SN 1995, ngụ quận 8, TP.HCM) đã có vô số tiền sự. Học hết lớp 5, cô bé nghỉ học ở nhà bắt đầu tập tành theo đám bạn xấu ăn chơi đua đòi. Năm 2008, chưa đầy 13 tuổi, Dung đã nhiều lần trộm tài sản của gia đình và lừa đảo lấy tài sản của người khác đem bán tiêu xài. Do còn nhỏ tuổi, Nhung không bị xử lý hình sự mà chỉ bị công an lập biên bản đưa về gia đình quản lý giáo dục.

Có gia đình ở TP.HCM nhưng những đứa trẻ này thường xuyên tụ tập sống bầy đàn, thuê khách sạn ngủ qua đêm. Để có tiền “tồn tại”, chúng lên kế hoạch dụ dỗ đàn ông vào khách sạn để tống tiền, cướp tài sản… Khi bị nạn nhân nhận ra người quen, chúng không ngần ngại ra tay “khử” nhằm bịt đầu mối. Khi phạm tội ác này, Dung, Nhung chỉ mới là những cô bé 14, 15 tuổi.
Các bị cáo lúc nghe tuyên án
Các bị cáo lúc nghe tuyên án

Tại phiên tòa xét xử vào cuối tháng 9/1011, nhìn vẻ bên ngoài của Hồ Thị Mỹ Dung và Ký Thị Ngọc Nhung với quần jean, áo sơ mi tươm tất, tóc cột cao, trông chúng thật xinh xắn. Thế nhưng những người tham dự phiên tòa hôm ấy đã phải giật mình khi nghe chính Dung, Nhung và 2 đồng phạm khác thản nhiên khai nhận hành vi phạm tội của mình.

 

Đầu tiên HĐXX thẩm vấn bị cáo Hồ Thị Mỹ Dung:


Hồ Thị Mỹ Dung: - Dạ, hôm ấy bị cáo đi cùng Lan (đối tượng chưa xác định nhân thân lai lịch, cùng chủ mưu với Dung trong vụ án này - PV) là người làm chung với bị cáo tại quán cà phê.


Hồ Thị Mỹ Dung:-  Dạ, thưa Tòa, vì không có tiền tiêu xài nên Lan nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của anh N.V.D (người quen của Lan) nên rủ bị cáo với Nhung (Ký Thị Ngọc Nhung - đồng phạm trong vụ án) cùng tham gia. Lan rủ bị cáo đi mua thuốc ngủ cho anh D uống và bàn với Nhung là Lan sẽ gọi điện cho anh D đến nhà trọ Hiệp Thủy (quận Bình Tân), nơi các bị cáo đang thuê ở để D quan hệ tình dục với Nhung. Lợi dụng anh D sơ hở, Nhung sẽ cho thuốc ngủ vào ly nước của anh D uống rồi bị cáo cùng Lan sẽ xông vào cướp tiền, ĐTDĐ, xe SH của anh D. Bàn xong, bị cáo cùng Lan ra tiệm thuốc Tây mua 4 viên thuốc về cài sẵn để chuẩn bị hành động…

- Sao các bị cáo lại chọn anh D?

Hồ Thị Mỹ Dung:-  Dạ, vì mấy lần anh D đến quán các bị cáo bán, uống cà phê, anh D mang theo rất nhiều tiền, xài ĐTDĐ  xịn và toàn đi xe SH không ạ.


Hồ Thị Mỹ Dung: - (Cúi đầu) Không ạ.
- Bàn bạc kỹ đến thế, lý do vì sao không thực hiện được?

Hồ Thị Mỹ Dung:- Thưa tòa, trưa hôm đó Lan điện thoại rủ anh D đến nhà nghỉ.  Anh D đi xe SH đến như kế hoạch nhưng khi lên phòng, anh D hỏi Nhung bao nhiêu tuổi? Nhung trả lời mới 16 tuổi nên ảnh đi về luôn.

Hồ Thị Mỹ Dung:- Dạ, bị cáo và Lan bàn, chỉ toàn con gái không cướp của anh D được nên Lan nói sẽ kêu bạn là Cao Hoàng Điệp (bị cáo trong vụ án) đến hỗ trợ. Nói xong, Lan lấy ĐTDĐ của bị cáo Nhung gọi cho Điệp nói là dụ anh D cho uống thuốc ngủ để cướp tài sản nhưng không cướp được và nhờ Điệp đến hỗ trợ. Điệp đồng ý và hẹn ngày mai sẽ lên nên sau đó bị cáo với Lan đi mua dao.

Lần này các bị cáo tính cướp như thế nào?

Hồ Thị Mỹ Dung:- Dạ, tính dùng dao khống chế cướp. Lan bàn với bị cáo và Điệp là, sẽ dụ anh D đi “tâm sự” cùng bị cáo; còn Lan, Điệp, Nhung sẽ bám theo sau, đợi thời điểm thuận lợi thì cả bọn sẽ xông vào khống chế cướp tài sản anh D. Nhưng rồi cũng không thực hiện được vì cả ngày hôm đó, Lan điện thoại hẹn anh D nhưng ảnh không đến.


Hồ Thị Mỹ Dung:- Dạ, chiều hôm đó, nhà trọ đòi tiền nhưng trong nhóm không ai có tiền trả nên các bị cáo không biết tính sao đành phải “làm liều”.


Hồ Thị Mỹ Dung:- Dạ tìm người khác để cướp cho bằng được. Sợ khó thực hiện được nên anh Điệp nói sẽ rủ thêm bạn là Trần Hoàng Nhân (SN 1990, bị cáo trong vụ án, bị truy tố về tội “cướp tài sản” - PV).


Hồ Thị Mỹ Dung:- Dạ, anh H.T.T, người bị cáo và Nhung có quen trước đó ạ.


Hồ Thị Mỹ Dung:- Như lần trước, bị cáo điện thoại rủ anh T đến thì anh T đồng ý. Theo kế hoạch, bị cáo với Lan sẽ quan hệ tình dục với anh T ở phòng số 6, còn Điệp, Nhân và Nhung ngồi phòng 5 chờ bị cáo ra hiệu sẽ chạy qua khống chế anh T cướp tài sản.

Hồ Thị Mỹ Dung:-  Dạ, anh T đến, bị cáo với Lan xuống đón đưa lên phòng số 6. Tại đây, khi bị cáo, Lan, anh T đang “quan hệ” thì Điệp cầm dao xông qua hăm dọa, Nhân cầm dây định trói anh T nhưng không được. Mấy bị cáo khác lục lấy ĐTDĐ, tiền.

Lúc này, Nhung vào phòng thì anh T nhận ra liền kêu “bé My, bé My” (tên gọi của Nhung ở nhà - PV), sợ bị lộ nên bị cáo lấy con dao Lan đang cầm đâm anh T một nhát vào ngực. Thấy anh T máu ra nhiều, anh T lại la lên kêu cứu, mọi người sợ hãi bỏ chạy hết. Bị cáo chạy xuống đất thì thấy Nhung, Lan, Nhân đang đứng đợi dưới cây xăng (gần nhà nghỉ), sau đó Nhân lấy xe chở cả 4 đi trốn. Đến ngày 10/12/2009, gia đình đưa bị cáo ra công an đầu thú .

Khi nào bị cáo mới biết nạn nhân chết?

Hồ Thị Mỹ Dung:- Dạ, khi về nhà bị cáo nghe gia đình nói anh T chết rồi.


Hồ Thị Mỹ Dung:- Dạ, vì bị cáo sợ anh T nhớ mặt bị cáo với Nhung sẽ báo công an.


Hồ Thị Mỹ Dung:- Lúc đó bị cáo không nghĩ gì hết.

Viện truy tố bị cáo hành vi “giết người”, “cướp tài sản” có đúng không?

Hồ Thị Mỹ Dung:- Dạ đúng ạ.

HĐXX tiếp tục thẩm vấn bị cáo Cao Hoàng Điệp (SN 1992, ngụ tỉnh Quảng Ngãi, bị truy tố về các tội “giết người” và “cướp tài sản”)


Cao Hoàng Điệp:- Dạ, bị cáo cầm dao hăm dọa anh T.

HĐXX:- Bị cáo hăm dọa như thế nào?

Cao Hồng Điệp:- Lúc anh T đang quan hệ với Dung và Lan, bị cáo có cầm dao xông qua nói: “anh quan hệ với hai đứa em tui giờ tính sao?”. Nghe vậy, anh T lấy ra 1 triệu đồng đưa cho cả nhóm nhưng Lan chê ít. Như kế hoạch, Nhân dùng dây mang theo định trói chân anh T lại nhưng ảnh chống cự nên tay trúng vào con dao bị cáo đang cầm.

Cao Hoàng Điệp:- Dạ. Lan có bàn trước với bị cáo rồi. Khi nào nghe Lan đập 3 cái vào tường thì đi qua.


Cao Hoàng Điệp:-  Lúc đó bị cáo vẫn đang cầm con dao, Dung kêu bị cáo đâm đi nhưng bị cáo không dám đâm nên đưa con dao lại cho Lan. Lan cũng không dám đâm nên Dung giật con dao đâm anh T ạ.

Dù không trực tiếp gây ra cái chết của anh T nhưng con dao mà Dung sử dụng đâm anh T là do chính tay bị cáo đem từ phòng 5 sang phòng 6 nên hành vi của bị cáo là đồng phạm  tội giết người. Bị cáo có hiểu không?

Cao Hoàng Điệp:- Dạ, hiểu.

Sau khi bảo vệ nhà trọ phát hiện, bị cáo bị bắt ngay tại nhà nghỉ phải không?

Cao Hoàng Điệp:-  Dạ, phải.


Nãy giờ các bị cáo khác khai đúng không?

Ký Thị Ngọc Nhung:- Thưa Tòa, đúng ạ.


Ký Thị Ngọc Nhung:- Dạ, lần bàn bạc lừa anh D lần thứ 2 thì bị cáo không có mặt ạ. Lúc đó, bị cáo đi về nhà nên không có nghe. Sau khi Dung, Lan bàn bạc xong thì mới kêu bị cáo đến tham gia.


Ký Thị Ngọc Nhung:- Dạ, không.


Ký Thị Ngọc Nhung:- Trước khi anh T đến, bị cáo đi ra ngoài ăn cơm. Lúc bị cáo quay về phòng số 5, không thấy ai nên mở cửa phòng số 6 bước vào thì thấy anh T đang không mặc gì. Vừa nhìn thấy bị cáo, anh T kêu “bé My” thì Dung đâm anh T. Bị cáo sợ quá, bỏ chạy xuống lầu trước.

Sau đó thì thấy Lan, Dung rồi Nhân chạy xuống sau rồi lên xe cho Nhân chở đi. Tiếp đến, bị cáo cùng Lan, Dung lấy tiền vừa cướp được của anh T thuê taxi ra khu vực bến xe miền Tây thuê phòng trọ ngủ. Sau đó, bị cáo về nhà thì được gia đình đưa đến công an đầu thú.


Ký Thị Ngọc Nhung:- Dạ, vì bị cáo cần tiền tiêu xài.


Ký Thị Ngọc Nhung:- …  (cúi đầu im lặng, không trả lời).
Với hành vi phạm tội như trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hồ Thị Mỹ Dung mức án 12 năm tù về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản, do bị cáo phạm tội dưới 16 tuổi nên tổng hợp hình phạt bị cáo này chỉ phải nhận là 12 năm tù (mức án cao nhất dành trẻ vị thành niên phạm tội dưới 16 tuổi). Cùng phạm 2 tội như trên, Cao Hoàng Điệp lãnh 15 năm tù. Ký Thị Ngọc Nhung lãnh 3 năm tù và Trần Hoàng Nhân 5 năm tù cùng về tội “cướp tài sản”.

Điều đáng nói là trong vụ án có 3/4 bị cáo phạm tội trong độ tuổi vị thành niên, đến tham gia phiên tòa với tư cách là người giám hộ cho các bị cáo, cha mẹ của các bị cáo này đã khiến HĐXX và những người tham gia phiên tòa bức xúc vì thái độ bàng quan, vô trách nhiệm với con em mình. Những người này đều lấy lý do hoàn cảnh gia đình để thoái thác trách nhiệm quản lý và giáo dục con cái cũng như nghĩa vụ với gia đình bị hại trong vụ án này…
  • Anh Quân
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn