Mua hoa ly về đừng cắm ngay vào nước: Thêm 1 bước nhỏ hoa tươi lâu, bền màu suốt 10 ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Hoa ly là loại hoa được yêu thích mỗi khi Tết đến xuân về. Tuy nhiên, không phải chơi ly cũng biết cách giúp hoa bền màu, tươi lâu suốt 10 ngày tết.

Hoa ly là lựa chọn của nhiều gia đình mỗi dịp tết đến. Một bình hoa ly màu sắc rực rỡ, bắt mắt giúp ngôi nhà thêm khang trang, nổi bật, thu hút nhiều tài lộc, rất tốt cả về mặt thẩm mỹ lẫn phong thủy.

Dưới đây là 1 mẹo nhỏ giúp cho bình ly nhà bạn luôn tươi lâu, bền màu mà ai cũng nên biết.

9

Cách chọn hoa ly đẹp

Cách chọn hoa ly đẹp đó là nên chọn những cành có cả nụ lẫn hoa. Bông hoa còn tươi, nở hé chứ không chọn bông nở bung. Cánh hoa đều màu, không bị dập nát, nhụy hoa còn nhiều phấn. Nụ hoa dài, to, múp và không bị sâu.

Đối với cành hoa, phải đảm bảo cành mập, lá có màu xanh mướt. Bông hoa có cánh dày, dùng tay sờ vào thấy mịn màng, ngửi có mùi thơm dễ chịu.

Nếu hoa vẫn còn bọc trong túi bóng nên quan sát thật kĩ, tránh mua phải những cành hoa bị dập hoặc có thể bị nối keo. Tốt nhất đối với hoa tươi nói chung và hoa ly nói riêng không nên mua vào lúc trời tối.

Cách giữ hoa ly tươi lâu

Với hoa ly khi đã cắt khỏi gốc, nhất định phải bảo quản hoa trong môi trường có độ ẩm cao, nhiệt độ thấp điều này sẽ giúp hoa không bị mất nước và tươi lâu hơn.

Một trong những bí quyết giữ hoa ly tươi lâu dịp tết đó là khi mua hoa về nên cắt bỏ bớt phần gốc, đặc biệt bạn nên cắt gốc ngay trong bình nước hoặc chậu nước to để đảm bảo không khí không bị tràn vào thân hoa, sau đó cắm hoa ngay vào bình và nên thực hiện việc cắt hoa vào sáng sớm.

5

Khi cắt tỉa cành nên cắt dứt khoát bằng dao hoặc kéo sắc bén. Cắt bỏ phần lá sẽ nằm dưới nước bởi vì lá thối sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bình hoa.

Trong những ngày tết thường xuyên kiểm tra và thay nước trong bình, nếu có phần bị hỏng cắt ngay để không bị ảnh hưởng đến những cành hoa khác.

Nên đặt bình hoa ở nơi thoáng gió, tránh tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp, tránh nhiệt độ cao và gió quá mạnh.

Cách pha dung dịch cắm hoa ly giúp hoa tươi lâu

1l nước + 1 thìa chanh tươi + 1 thìa đường +1/2 thìa cà phê thuốc tẩy, hoặc cũng có thể sử dụng hỗn hợp 1l nước xúc miệng +4,5 l nước (thành phần listerine và bactericide có trong nước súc miệng được xem là loại axit giúp hoa hút nước tốt).

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link