Muốn "hết năm là hết khổ" nhớ làm sạch 4 nơi tụ lộc: Thần Tài mỉm cười mở hầu bao, mua nhà sắm xe

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn năm mới Nhâm Dần 2022 mọi việc diễn ra thuận buồn xuôi gió, tài lộc hanh thông thì đừng quên lau dọn 4 vị trí này trong nhà.

Lau dọn cổng, cửa chính

Trong phong thủy, khu vực cổng rất quan trọng, nó chính là cổ họng vận may của nhà, và nó là nơi may mắn, giàu có. 

Tỷ lệ cửa trong Phong thủy rất quan trọng. Khí tốt và xấu đều vào phòng qua cửa. Chính vì vậy, nếu cửa là miệng hút khí nên phải giữ cho thông suốt, không được tích tụ cặn bẩn gây cản trở sự vận chuyển của khí. 

Nếu bạn không lau dọn,sắp xếp cổng chính và cửa nhà sạch sẽ gọn gàng sẽ khiến cho tài lộc khó lòng lưu thông.  Đặc biệt, nếu như cửa nhà không có cửa sổ thông gió và ánh sáng, khiến cửa ra vào tối tăm, u ám sẽ khiến vận khí vào nhà khó khăn, người nhà dễ ốm đau.

cua chinh

Lau dọn phòng ngủ sạch sẽ

Phòng ngủ là nơi rất quan trọng trong nhà. Chính vì vậy, phong thủy của phòng ngủ rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi người và cần được chú ý. Trước hết phòng tắm phải sạch sẽ, không nên để đồ đạc bừa bãi, nếu không sẽ gây bất lợi cho sức khỏe của gia đình. 

Bên cạnh đó, khi bạn để phòng ngủ mất vệ sinh sẽ khiến cho tình cảm vợ chồng không hòa hợp, dễ sinh ngoại tình. Vì vậy, bạn nên thường xuyên dọn dẹp phòng ngủ để mọi thứ được hanh thông, thuận lợi như mong muốn.

lau don

Lau dọn nhà bếp sạch sẽ

Những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả thì bận bịu suốt ngày, không có thời gian dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng ăn uống, nên họ chỉ có thể đi ra ngoài, mua đồ ăn. Trong một gia đình thực sự giàu có may mắn thì bếp phải sạch sẽ, trong nhà phải thường xuyên có lửa để nấu nướng, vì trong phong thủy, bếp được coi là “kho tài” của gia đình, đồng thời cũng là nơi ưa thích của gia chủ. Thần của sự giàu có để phù hộ. Vì vậy nhà bếp phải được giữ sạch sẽ mọi lúc.

Nhiều gia đình phòng khách nhìn thì có vẻ sạch sẽ sang trọng, nhưng khi bước vào bếp thì thấy lộn xộn, dính đầy dầu mỡ. Nếu nhà bếp của bạn lâu ngày không được dọn dẹp, khi Thần Tài đến thăm, không còn chỗ đứng thì đừng mong Thần Tài ghé thăm lần nữa, tài lộc sẽ từ từ rời đi.

Cach-Rut-Chan-Nhang-

Bàn thờ lau dọn sạch sẽ

Theo phong tục của người Phương Đông cứ hết năm là người dân đều tiến hành bao sái lau dọn bàn thờ và rút tỉa chân nhang. Việc làm này thường được tiến hành vào ngày 23 tháp Chạp. Sau khi bạn cúng ông Công, ông Táo.

Nếu bạn lau dọn tất cả mọi khu vực trong nhà sạch sẽ nhưng bỏ qua nơi vô cùng quan trọng này, thì tài lộc cũng khó lòng hanh thông, thuận lợi như mong đợi được. 

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link