Lau tường bẩn đừng chỉ dùng nước lã: Thêm thứ này đảm bảo sạch tinh như mới sau 5 phút

( PHUNUTODAY ) - Dọn nhà là công việc quen thuộc mỗi khi cuối năm, đón tết. Với những vết bẩn trên tường bạn đã biết cách xử lý chưa?

Dùng giấm tẩy vết mốc trên tường

Giấm hay giấm trắng là loại nguyên liệu dễ dàng tìm thấy ở các gian bếp của mọi gia đình. Tương tự như chanh, giấm cũng có chất acid và tính tẩy rửa mạnh do đó có thể tẩy được nấm mốc trên tường nhà. Nếu muốn tẩy mốc bằng giấm, bạn hãy pha giấm vào nước theo tỉ lệ1:1 rồi đun sôi lên, cho vào một ít muối ăn sau đó dùng cây lăn sơn để lăn lên tường, các vết nấm mốc sẽ biến mất ngay.

16

Dùng Baking soda làm sạch vết bụi và bùn

Đầu tiên, bạn dùng vải mềm bọc xung quanh bàn chải để loại bỏ bụi và bùn bám trên mặt tường. Sau đó, bạn pha nước ấm vào xô sau đó pha thêm baking soda để tạo ra dung dịch tẩy rửa. Tiếp đến bạn nhúng giẻ mềm để lau các vết bùn hay bụi bẩn cứng đầu bám lâu ngày trên tường.

Làm sạch vết bút chì, sáp màu

Bôi ngay kem đánh răng lên vết bút chì/bút màu ngay khi phát hiện ra vết bẩn là cách “cấp cứu” của nhiều ông bố, bà mẹ khi phát hiện ra các “tác phẩm” của trẻ. Sau khi bôi kem đánh răng lên tường, chỉ cần dùng bàn chải mềm thấm nước chải nhẹ nhàng lên vết bẩn cho đến khi vết bẩn bong ra, cuối cùng lau lại bằng khăn ẩm và thấm khô tường là xong.

Làm sạch vết bút mực, bút lông 

18

Hãy dùng rượu hoặc cồn có nồng độ trên 50%, sau đó thấm cồn vào bông gòn hoặc khăn trắng lau nhiều lần lên vết mực. Bạn cũng có thể bôi kem chống nắng lên vết mực, chờ trong ít phút và dùng khăn sạch chà đi vết bẩn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link