Cuối năm bước vào nhà, đảm bảo được ‘2 không – 3 có’ thì vượng khí ngập tràn, cả năm may mắn

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, việc bài trí nhà cửa dịp cuối năm có ảnh hưởng đến may mắn, tài lộc của gia chủ trong năm mới. Nếu muốn vượng khí ngập tràn thì phải đảm bảo 2 không, 3 có.

2 không trong nhà

Bình hoa rỗng

Ngày nay nhiều người sử dụng bình hoa như một món đồ trang trí trong nhà. Có người thích đặt nó ngay cần cửa ra vào để bước chân vào nhà là có thể nhìn thấy. Tuy nhiên, người xưa quan niệm không được để bình hoa rỗng ở gần cửa ra vào. Đặc biệt, nếu để bình hoa giả, bình hoa héo thì sẽ ảnh hưởng đến tài lộc.

Không chỉ vậy, bước vào nhà mà thấy lọ rỗng, hoa giả, hoa héo thì có thể khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt. Theo quan niệm phong thủy, bình rỗng có nghĩa là ở một mình trong căn nhà trống, hoa giả tượng trưng cho tà khí vào nhà.

Nếu muốn trang trí nhà bằng bình hoa, bạn nên tránh vị trí đối diện cửa nhà.

Ban công đối diện cửa chính

Ban công là không gian đón nắng, gió nhưng đặt sai vị trí thì gia chủ không có vượng khí.

Phong thủy quan niệm ban công thông với cửa ra vào chính của căn nhà thì tài sản sẽ tiêu hao nhanh chóng bởi tài lộc khi đó rất dễ thất thoát vì cửa ban công là nơi ra vào của tài lộc.

Cửa nhà không được đối diện với cửa ban công theo phong thủy

Cửa nhà không được đối diện với cửa ban công theo phong thủy

3 có trong nhà

Bức tranh phong cảnh hoặc tranh thư pháp

Nếu bước vào nhà mà nhìn thấy bức tranh phong cảnh hoặc bức thư pháp lớn thì không chỉ thể hiện ý nghĩa văn hóa của người ở mà còn mang lại phong thủy tốt cho đại gia đình.

Quan niệm cho rằng, trong các bức tranh phong cảnh và thư pháp thì nước và mực chính là tài lộc. Gia chủ có thể treo chúng ở nơi có thể nhìn thấy đầu tiên khi bước chân vào cửa nhà để thu hút được nhiều của cải.

Đồ trang trí lễ hội ở cổng hoặc cửa

Cổng hay cửa chính là nơi ra vào của một ngôi nhà. Nếu có thể nhìn thấy đồ trang trí lễ hội hoặc đồ thủ công ngay khi bước vào cổng hay cửa chính của nhà thì sẽ mang tới cảm giác vui vẻ, phấn khởi, tâm trạng sẽ tốt hơn.

Quan niệm xưa cho rằng không khí lễ hội cũng có tác dụng tốt đối với phong thủy. Khi con người hạnh phúc hơn, may mắn sẽ tự nhiên đến.

Cây xanh trước cửa nhà

Cây cối xanh tươi, đâm chồi nảy lộc và tỏa hương thơm là dấu hiệu rất tốt trong phong thủy. Không chỉ mang lại sắc màu xanh mát, đầy sức sống, có tác dụng cải thiện tâm trạng của người thưởng lãm, cây cối còn rất đặc biệt trong quan niệm phong thủy.

Trong phong thủy, cây xanh giúp hấp thụ năng lượng tiêu cực trong ngôi nhà, lan tỏa năng lượng tích cực, thu hút tài lộc và vượng khí cho gia chủ. Nếu bước vào nhà nhìn ngay thấy cây xanh giống như được dùng “liều thuốc an thần” giúp con người tươi mới và tràn đầy sức sống.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link