3 vị trí không treo ảnh cưới, ảnh gia đình kẻo sinh lục đục, mất tài lộc: Số 2 nhiều nhà phạm phải

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, treo ảnh cưới, ảnh gia đình ở những vị trí này sẽ làm ảnh hưởng đến hòa khí và vận may của các thành viên trong gia đình.

Treo ảnh trên bàn thờ tổ tiên

Dù là ảnh gì, gia chủ cũng không được treo phía trên bàn thờ tổ tiên vì đó là điều bất kính. Bàn thờ là nơi linh thiêng, dành cho những người đã khuất, treo ảnh ở ngay phía trên bàn thờ còn tạo ra cảm giác bất an cho các thành vien trong gia đình. Vì vậy, trên bàn thờ chỉ nên đặt những vật thờ cúng, ảnh thờ của người đã khuất, không để các thứ không liên quan hay treo bất cứ thứ gì ở phía trên bàn thờ.

Treo ảnh đối diện cửa

3-vi-tri-khong-treo-anh-cuoi-anh-gia-dinh-01

Nhiều gia đình thích treo ảnh ở đối diện cửa để ngay khi bước vào nhà là có thể nhìn thấy. Tuy nhiên, đây là một đại kỵ phong thủy mà gia chủ cần tránh. Nguyên nhân là do treo ảnh đối diện cửa chính sẽ khiến các thành viên chỉ muốn ra khỏi nhà, không thể tạo ra cảm giác sum vầy, bên nhau.

Nên treo ảnh lệch khỏi cửa chính và nếu có ánh sáng mặt trời chiếu rọi vào thì càng tốt vì đây là nguồn năng lượng tự nhiên, giúp bức ảnh sáng bừng.

Treo ảnh đối diện của nhà vệ sinh

Những bức ảnh gia đình tuyệt đối không được treo đối diện của nhà vệ sinh, nhà tắm. Nếu là nhà tầng thì không nên treo ảnh chân dùng ở tầng dưới mà phía tầng trên là nhà vệ sinh. Bởi theo phong thủy, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều nguồn năng lượng tiêu cực, làm ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, gia chủ cũng cần tránh treo ảnh đối diện với bếp nấu; không treo ảnh dưới gầm cầu thang vì nó đồng nghĩa với việc dẫm đạp lên vận may của các thành viên trong gia đình.

3-vi-tri-khong-treo-anh-cuoi-anh-gia-dinh-02

Một số lưu ý khác khi treo ảnh gia đình

Chất liệu khung ảnh

Nên sử dụng khung ảnh bằng gỗ, vừa thân thiện với môi trường, vừa mang lại nét ấm áp cho căn phòng lại dễ sửa chữa khi hỏng hóc. Không nên dùng khung ảnh có chất liệu bằng kim loại vì nó khiến căn phòng trở nên lạnh lẽo.

Ngoài ra, hạn chế sử dụng khung ảnh làm bằng thủy tinh nặng, dễ rơi vỡ, gây nguy hiểm đến người dùng.

Kiểu dáng ảnh

Ảnh gia đình nên có kích thước phù hợp với diện tích căn phòng. Hạn chế sử dụng những loại khung ảnh có góc cạnh, khiến căn phòng có nhiều sát khí, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và không mang đến sự may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link