Rắc 1 chút bột này lên mật ong: Biết ngay mật ong nhiều đường hay ít, chất lượng hay không

( PHUNUTODAY ) - Mật ong là một trong những thực phẩm có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng lại dễ bị làm giả. Để kiểm tra chất lượng của mật ong bạn có thể làm theo các cách này.

Kiểm tra đường trong mật ong

Mật ong ngọt hơn đường rất nhiều. Đó cũng là lý do nhiều người thắc mắc liệu mật ong có chứa đường hay không? Muốn kiểm tra bạn có thể rắc một chút tinh bột nghệ lên một thìa mật ong. Nếu mật ong có chứa một lượng hỗn hợp đường cao thì tinh bột nghệ sẽ ngấm vào mật ong. Còn nếu bạn thấy tinh bột nghệ vẫn nổi trên bề mặt chứng tỏ đây là mật ong chất lượng cao.

Nhận biết mật ong thật bằng nước

Cách này rất đơn giản, bạn hòa tan một ít mật ong với nước rồi để nguyên ở đó. Sau vài giờ quay lại kiểm tra, nếu hỗn hợp vẫn giữ nguyên trạng thái, không lắng tạp chất xuống đáy cốc hay nổi tạp chất lên trên bề mặt thì có nghĩa đây là mật ong thật.

Nhận biết mật ong thật bằng lửa

Người ta thường nói lửa thử vàng, muốn thử mật ong bạn cũng có thể dùng lửa. Trước tiên bạn nung sợi dây thép trên lửa sau đó cho vào cốc đựng mật ong. Nếu mật ong tạo ra tiếng xì xèo và có bọt khí nổi lên thì đó là do mật ong đã bị pha loãng với nước.

Cho mật ong vào ngăn đá tủ lạnh

Bạn có thể đặt chai mật ong vào trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 2-3 giờ đồng hồ. Sau đó bỏ mật ong ra, nếu thấy mật ong đông cứng lại như đá hoặc chỉ đông nửa chai thì có nghĩa là mật ong đã bị pha với nước đường. Nếu mật ong đông lại nhưng vẫn ở dạng sánh, không cứng đơ như đá thì có nghĩa là mật ong thật nhưng được thu hoạch non. Còn nếu không đông thì đây là mật ong nguyên chất được thu hoạch già.

Dùng lá hành tươi

Bạn lấy lá hành tươi nhúng vào mật ong, sau đó để từ 5-10 phút rồi kiểm tra. Nếu như lá hành bị héo đi và chuyển sang màu xanh đậm thì đây là mật ong nguyên chất. Còn lá hành trông vẫn tươi như bình thường là mật ong giả.

Dùng lòng đỏ trứng gà

Bạn từ từ đổ mật ong lên bề mặt lòng đỏ trứng gà. Nếu lòng đỏ trứng thay đổi dần màu sắc và bị mật ong làm chín từ từ thì đó là mật ong nguyên chất. Còn nếu để 8 tiếng bạn sẽ thấy lòng đỏ trứng được mật ong làm chín hoàn toàn. Nếu lòng đỏ trứng không chín, tất nhiên, mật ong này đã bị pha.

Thử trên lòng bàn tay

Lấy một ít mật ong cho vào lòng bàn tay rồi xoa đều, mật ong thật sẽ khiến bạn cảm thấy nhờn và nóng rát, mật ong giả thì chỉ gây dính và nóng bình thường.

Dùng que tre

Bạn lấy que tre khuấy đều mật ong. Nếu mật ong không đổi màu thì đây là mật ong nguyên chất. Còn nếu đục màu thì đây là mật ong giả do pha lẫn các tạp chất khác.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link