Nếu sở hữu những đặc điểm này trên khuôn mặt, bạn không nên cắt tóc mái nhé

( PHUNUTODAY ) - Gương mặt có gò má cao hay hàm bạnh sẽ không hợp để tóc che phủ phần trán.

Khuôn mặt có gò má cao

Tóc mái bằng không có tác dụng trong việc chỉnh sửa hình dáng khuôn mặt, thậm chí làm nhược điểm gò má cao càng lộ rõ hơn. Thay vào đó bạn nên chọn tóc rẽ ngôi giữa hoặc mái lệch với phần mái dài đến vành tai, uốn cong nhẹ nhàng giúp che phủ phần má hiệu quả. Trong trường hợp vẫn thích để tóc mái che trán, bạn có thể chọn kiểu mái thưa với phần mai dài.

Empty

Khuôn mặt có cằm vuông, hàm bạnh

Kiểu tóc lý tưởng cho những người có gương mặt vuông là tóc rẽ ngôi giữa với phần mai dài hơn góc cằm một chút. Dù để tóc dài hay ngắn, bạn cũng nên tạo kiểu xoăn sóng nhẹ nhàng để điều chỉnh phần hàm. Độ cong của tóc làm mềm mại các đường góc cạnh mà khuôn mặt mềm mại hơn. 

Empty

Khuôn mặt tròn, ngắn

Lấy lông mày làm mốc, bạn hãy đo khoảng cách từ đỉnh đầu đến lông mày và khoảng cách từ lông mày đến cằm. Nếu trán quá ngắn, không nên cắt tóc mái vì sẽ làm gương mặt càng thêm tròn trịa và ngắn lại, tổng thể trở nên nặng nề. Với những người có khuôn mặt tròn và ngắn, kiểu tóc để lộ trán sẽ có tác dụng làm tăng chiều dài khuôn mặt, diện mạo trông thanh tú hơn.

Empty

Khuôn mặt có khoảng cách giữa hai mắt rộng

Nếu bạn có đôi mắt xa nhau, tóc rẽ ngôi giữa hoặc lệch 7/3 sẽ giúp người nhìn tập trung vào các đường nét khác trên khuôn mặt thay vì đôi mắt. Ngược lại, nếu khoảng cách giữa hai mắt hẹp, tóc mái ngố lại có tác dụng cân chỉnh để gương mặt cân đối hơn.

Bạn nên chọn kiểu mái thưa mai dài không hề kén gương mặt đâu nên các nàng đừng ngại thử. Những ai tự ti vì mặt to cũng có thể để mai dài che đi đó. Đặc biệt, chăm dùng lô thì mái sẽ bồng bềnh xinh xắn lắm.

Empty

Nếu bạn vẫn muốn để mái cho khác lạ thì lựa chọn cơ bản nhất khi để cắt tóc chính là mái lưa thưa. Kiểu mái này giúp che một số nhược điểm như trán quá cao hay trán hẹp, gương mặt trở nên cân đối, thanh thoát. Chưa kể, tóc mái lưa thưa còn mang đến cho chủ nhân nét ngọt ngào, tươi xinh, nhờ vậy mà visual thêm trẻ trung. Tóc mái lưa thưa không quá kén mặt, gần như nàng nào cũng có thể áp dụng.

Mái thưa Hàn Quốc không kén dáng mặt, giúp điều chỉnh các đường nét thêm hài hòa và gọn gàng, siêu hack tuổi, diện lên là trẻ trung, xinh xẻo ngay thêm vài phần. Đừng chỉ nghĩ rằng ra hàng mới có được mái thưa như ý bởi  bạn hoàn toàn có thể tự cắt cho mình ngay tại nhà. 

Tuy nhiên, những nàng sở hữu gương mặt dài, góc cạnh nếu như cắt tóc mái bằng/mái mưa, phần dưới của gương mặt sẽ trở nên lớn hơn, mất đi sự mềm mại, cân đối. Bạn không nên để mái nhưng đôi khi có thể chọn mái rèm cửa sẽ ghi điểm ở sự thanh lịch và sang chảnh nên chị em hãy lưu tâm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link