Tác dụng tuyệt vời của Vitamin E đối với làn da và những lầm tưởng chị em thường mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những gì bạn cần biết về lợi ích và những tác dụng phụ của vitamin E.

Vitamin E là một loại vitamin tan trong chất béo, có nhiều lợi ích, bao gồm làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, tăng cường hệ thống miễn dịch. Riêng đối với làn da, tác dụng chính của vitamin E giống như một chất chống oxy hóa. Tuy nhiên cũng có một số lầm tưởng về vitamin E trong quá trình làm đẹp mà chị em cần nắm rõ. 

cach-su-dung-mat-na-vitamin-e-cho-da-2

1. Lợi ích của vitamin E đối với da

Giảm các dấu hiệu lão hóa

Gốc tự do được xem như là chất gây độc cho cơ thể, có thể được hấp thụ từ ánh nắng mặt trời, ô nhiễm không khí, khói thuốc lá, những thực phẩm không lành mạnh chúng ta ăn vào và nhiều nguồn khác. Thậm chí, chúng cũng có sẵn tự nhiên trong cơ thể chúng ta. Vì vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, nó có thể chống lại tác động của các gốc tự do trên da .

Giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời

Các gốc tự do từ ánh nắng mặt trời có thể khiến collagen và elastin trong da bị phá vỡ, gây ra các dấu hiệu lão hóa như vết nhăn và nếp nhăn. Vitamin E có thể chống lại các dấu hiệu tổn thương làn da do ánh nắng mặt trời gây ra. Kết hợp với vitamin C trong các công thức bôi tại chỗ, như kem dưỡng hoặc serum, đã được chứng minh là có thể ngăn ngừa tác hại của tia UV trong thời gian ngắn.

Hỗ trợ quản lý bệnh vẩy nến

Vitamin E có thể hữu ích đối với bệnh nhân vẩy nến, tuy nhiên, những nghiên cứu này chưa xem xét riêng vitamin E. Việc stress oxy hóa được giảm bớt khi dùng vitamin E và các diễn biến nặng của bệnh vẩy nến được cải thiện ở những bệnh nhân dùng chất bổ sung so với những người dùng giả dược.

2. Những lầm tưởng về một số tác dụng với da của vitamin E

Ngoài những tác dụng đã có cơ sở, còn có nhiều tuyên bố vô căn cứ về cách vitamin E ảnh hưởng đến làn da.

Giảm sẹo

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng rằng việc thoa vitamin E tại chỗ lên vết sẹo không tạo ra sự khác biệt về diện mạo của vết sẹo và đối với một số làn da nhạy cảm có thể dẫn đến viêm da tiếp xúc.

mi-nang-cong-vut-thu-hut-moi-anh-nhin-nho-bi-quyet-duong-mi-bang-vitamin-e-don-gian-phu-nu-uong-vitamin-e-co-tac-dung-gi-4-1637488365-157-width1072height670

Vết rạn da

Có nhiều thông tin về việc bôi vitamin E tại chỗ có thể giúp ngăn ngừa rạn da. Tuy nhiên các nghiên cứu đã không khẳng định điều này. Theo Hiệp hội Da liễu Hoa Kỳ, các biện pháp điều trị rạn da tại nhà như bôi vitamin E tỏ ra không hiệu quả.

Ngăn ngừa ung thư da

Tổ chức Ung thư da của Hoa Kỳ cho biết, các đặc tính chống oxy hóa của vitamin E có thể làm cho nó hữu ích trong việc ngăn ngừa ung thư da. Nhưng chưa có nghiên cứu chính thức về vấn đề này. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên sử dụng các biện pháp ngăn ngừa ung thư da đã được chứng minh, như luôn sử dụng kem chống nắng.

Những bệnh nhân có làn da nhạy cảm có thể có phản ứng tiêu cực với vitamin E tại chỗ. Vì vậy, những người có làn da nhạy cảm nên tránh lạm dụng vitamin E bôi, vì nó có thể gây kích ứng da nghiêm trọng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link