4 loại nguyên liệu giải quyết vấn đề làn da bị mụn đầu đen vừa an toàn lại hiệu quả nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng mặt nạ tự nhiên dành cho da mụn là lựa chọn hiệu quả mà an toàn hơn cả.

Cơ chế hình thành mụn đầu đen: Đó là do tuyến dầu trên da hoạt động mạnh như không thể thoát ra khỏi bề mặt da do lỗ chân lông bị bít tắc bởi bụi bẩn, tế bào chết hay sản phẩm trang điểm và vi khuẩn. Khi các nốt mụn trong lỗ chân lông tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa và nhân mụn chuyển sang màu đen sậm.

Mụn đầu đen có kích thước nhỏ, có phần nhân mụn màu đen trồi lên trên bề mặt da. Mụn đầu đen thường không gây đau nhức hoặc sưng đỏ như mụn bọc.

cach-nan-mun-dau-den-1

Nếu nặn mụn đầu đen, chúng có thể tiến triển nặng hơn, gây viêm nhiễm và tiến triển thành mụn bọc hoặc mụn mủ. Mụn đầu đen thường xuất hiện trên mặt, đặc biệt là vùng mũi. Ngoài ra, mụn đầu đen cũng có thể xuất hiện ở vùng lưng, ngực cổ, vai hay cánh tay, có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông nên mụn đầu đen có thể xuất hiện ở cả da dầu, da thường hoặc da khô.

Vùng mũi là nơi “thường trú” của mụn đầu đen vì đây là khu vực có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ nhất nên dễ bị bám vi khuẩn và bụi bẩn, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều hơn nên yếu hơn các vùng da khác, dễ bị vi khuẩn tấn công hơn.

Mặt nạ nha đam với nghệ cho da mụn

Nha đam có chứa rất nhiều vitamin rất tốt cho làn da; có khả năng tiêu diệt mụn đầu đen, tẩy tế bào chết và thu hẹp lỗ chân lông, giúp bạn có làn da săn chắc. Nghệ có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa.Loại mặt nạ này không chỉ phù hợp với mọi loại da mà còn có thể hỗ trợ điều trị các vấn đề về da, đặc biệt là da mụn.

tri-tham-mun-bang-nha-dam-2

Những gì bạn cần là vài nhánh nha đam, 1/4 thìa cà phê tinh bột nghệ, 1 thìa cà phê mật ong và một ít nước hoa hồng.

Sau khi tách lấy phần gel từ cành nha đam, trộn đều tất cả các hỗn hợp trên với nhau. Thoa hỗn hợp có được lên mặt để khô tự nhiên trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô. 

Bột baking soda

Lấy một muỗng canh bột baking soda pha với hai muỗng canh nước rồi trộn đều chúng để tạo thành hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này đắp hỗn hợp này lên trên khu vực bị ảnh hưởng và giữ nó trong ít nhất 15 phút. 

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng trộn đều với một thìa mật ong và thoa hỗn hợp này vào khu vực mụn. Để hỗn hợp khô hoàn toàn, sau đó rửa sạch bằng nước. 

Trà xanh

Trà xanh sẽ giúp bạn loại bỏ các tạp chất có hại và giúp làm đẹp làn da.

Lấy 2 muỗng canh bột lá trà xanh khô và thêm nước vào trộn thành một hỗn hợp sệt, đắp lên vùng da ảnh hưởng trong khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link