Nữ diễn viên "Chiaki, cố lên!" cắt hơn 1/2 lưỡi vì ung thư: Cảnh báo thấy dấu hiệu này cần đi khám gấp

( PHUNUTODAY ) - Với khán giả Việt, Hori Chiemi được nhớ đến với câu nói “Chiaki, cố lên!” trong bộ phim “Chuyện nữ tiếp viên hàng không”. Mới đây, bà đã đã chia sẻ với truyền thông về căn bệnh ung thư khoang miệng mà bà đang mắc phải.

Nữ diễn viên "Chiaki, cố lên!" cắt hơn 1/2 lưỡi vì ung thư

Hori cho biết bà bắt đầu xuất hiện những vết loét ở trên lưỡi vào khoảng mùa hè năm ngoái. Dù đã áp dụng nhiều phương pháp điều trị nhưng chúng vẫn không lành. Tới đầu năm nay, bà bắt đầu cảm thấy khó khăn khi nói, khi ăn, về buổi đêm, khi ngủ, bà thường bị thức dậy vì đau đớn.

Empty

Ngày 4/2, Hori đã quyết định đi khám và tiến hành làm sinh thiết trên lưỡi, kết quả cho thấy bà mắc bệnh ung thư miệng giai đoạn 4 (ung thư biểu mô tế bào vảy) và nó đã lan đến các hạch bạch huyết ở cổ, tình trạng của bà hiện tại đã bắt đầu trở nên nặng nề, phức tạp trong điều trị.

Ngày 19/2, Hori đã nhập viện và ngày 22/2 bà đã tiến hành phẫu thuật. Để bảo vệ tính mạng, bác sĩ yêu cầu Hori phải cắt bỏ 60% lưỡi. Các bác sĩ sẽ sử dụng cơ bắp đùi để thay thế phần lưỡi bị mất. Ca phẫu thuật của nữ diễn viên “Chiaki” kéo dài 11 tiếng.

Trước khi phẫu thuật, Hori đã chia sẻ trên blog cá nhân rằng cô sẽ chiến đấu với bệnh tật và sớm quay trở lại để tiếp tục hát cho người hâm mộ. “Tôi sẽ cố gắng hết sức vì điều đó và sẽ cống hiến hết mình cho việc điều trị.”, Hori viết.

Empty

Hori Chiemi lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu vào năm 1982 khi mới 14 tuổi và mau chóng trở thành thần tượng của rất nhiều người vào năm 1984. Bà đã phát hành 5 album âm nhạc đình đám.

Bà từng là một ca sĩ thần tượng trong lòng giới trẻ.

Bà từng là một ca sĩ thần tượng trong lòng giới trẻ.

Năm 1987, khi mới 20 tuổi và sự nghiệp ca hát vẫn đang trên đà đỉnh cao, bà đã từ bỏ và tập trung vào làm việc trong lĩnh vực truyền hình với tư cách là người dẫn chương trình và tham gia đóng đóng vai chính trong nhiều bộ phim truyền hình ăn khách.

Khi xuất hiện dấu hiệu này: Cẩn thận với bệnh ung thư miệng

ung-thu-khoang-mieng--15515115787662096876180

1. Hạt cơm màu trắng, thường xuất hiện tại lợi hàm hoặc niêm mạc má, và hầu hết không có triệu chứng.

2. Chấm trắng xuất hiện trên nền niêm mạc bình thường với bề mặt gồ ghề và bờ viền không đều.

3. Tổn thương niêm mạc gây ra bởi răng giả hoặc bờ răng sắc nhọn, và không lành sau 2 tuần.

4. Tổn thương dạng cục cứng dưới niêm mạc với bờ viền không rõ, không đau và phát triển to ra từ từ. Niêm mạc trên bề mặt bình thường.

5. Tổn thương niêm mạc không rõ nguyên nhân, và không lành sau 2 tuần.

6. Tổn thương không lành sau nhổ răng, sưng đỏ, dễ chảy máu khi chạm vào tổn thương.

7. Một vùng niêm mạc khoang miệng trở nên đỏ và gây đau rát, khó lành.

8. Xuất hiện đau vùng khoang miệng không rõ nguyên nhân, đau ngày càng trầm trọng hơn.

Khi thấy có các dấu hiệu trên, người bệnh cần nhanh chóng tới các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra phát hiện sớm ung thư vùng miệng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn