Nhóm nhạc “con nhà giàu” tiếp tục tuyển sinh theo kiểu “nhà giàu”

( PHUNUTODAY ) - Sau hai năm hoạt động và gây chú ý với hình ảnh nhóm nhạc truyền năng lượng tích đến người hâm mộ, nhóm nhạc SGO48 tiếp tục thông báo tuyển sinh thế hệ 2 giữa lúc chuẩn bị phát hành single thứ 3 và MV River.

Sau đợt tạm hoãn tuyển sinh Gen 2 vào đầu năm 2020 vì dịch Covid-19 bùng phát mạnh, mới đây, công ty chủ quản của SGO48 đã đưa ra thông báo tuyển sinh thế hệ 2. Theo đó, Tiêu chí lựa chọn thành viên của mô hình này không quá chú trọng vào việc thành viên có hát hay, nhảy giỏi, hoặc ngoại hình bắt mắt hay không mà chính là quá trình đào tạo sẽ giúp các cô gái mài dũa, khắc phục dần các nhược điểm để ngày càng hoàn thiện đến một thời điểm sẽ tỏa sáng rực rỡ. 

SGO48_Gen 1 (7)
 SGO48 tìm kiếm thêm những nhân tố mới để phát triển nhóm và bù vào những mảnh ghép thiếu hụt do một vài thành viên đã tốt nghiệp thời gian qua

Gia nhập vào SGO48, các cô gái không chỉ thực hiện được giấc mơ làm idol, được đứng trên sân khấu sống với đam mê âm nhạc của mình, mà còn được đào tạo bài bản vũ đạo, rèn dũa giọng hát, được học các kỹ năng mềm như ứng xử với người hâm mộ, ứng xử với truyền thông, với các nghệ sĩ đàn anh, đàn chị trong nghề….

Bên cạnh đó, các thành viên được đào tạo theo quy trình của Nhật Bản và hoàn toàn không mất chi phí. Ngoài ra khi trở thành thành viên chính thức của SGO48, các thành viên sẽ được giới thiệu ra mắt công khai trước công chúng; có cơ hội tham gia các gameshow, chương trình truyền hình, đóng phim… Cơ hội được ra nước ngoài biểu diễn cùng các nhóm chị em khác nhà 48; được ký hợp đồng quản lý nghệ sĩ độc quyền và có thu nhập đi kèm... Đây chính là những lợi ích tuyệt vời mà SGO48 mang đến.

SGO48_Gen 1 (6)
SGO48 được xây dựng theo mô hình hoạt động của nhóm nhạc Nhật Bản AKB48 với concept “thần tượng bạn có thể gặp”.

Thể lệ tuyển sinh thế hệ 2 của SGO48

Điều kiện: Các cô gái không cần kinh nghiệm, sinh từ năm 2000 đến 2008, không thuộc quản lý của bất kỳ công ty nào. Trường hợp dưới 18 tuổi cần có sự đồng ý của người bảo hộ.

SGO48_Gen 1 (8)
Việc trở thành một mẩu của SGO48 sẽ mang đến cho các cô gái có thêm nhiều cơ hội để trải nghiệm và học hỏi

Thời gian tuyển sinh:

  • Vòng 1: Nhận hồ sơ đăng ký online: 7/12/2020 – 10/1/2021

Ở vòng này thí sinh phải điền đầy đủ thông tin và chuẩn bị các tư liệu theo yêu cầu, kèm điều kiện phải sở hữu ít nhất một single 3 của SGO48 đang được bán trong thời gian này.

  • Vòng 2: Audition và phỏng vấn trực tiếp: 30/1/2021 – 31/1/2021

Thí sinh vượt qua vòng 1 sẽ tiến hành được phỏng vấn trực tiếp và tiếp tục được khán giả vote để vào vòng 3. Top 3 có số vote cao nhất sẽ được tuyển thẳng vào Gen 2.

  • Vòng 3: Đào tạo và tuyển chọn: 26/2/2021 – 27/2/2021

Thí sinh vượt qua vòng 2 sẽ trải qua quá trình đào tạo gắt gao để vượt qua vòng tuyển chọn cuối cùng sẽ trở thành thành viên chính thức của SGO48. Danh sách trúng tuyển sẽ được công bố vào ngày 8/3/2021

Hồ sơ dự tuyển gồm: 2 ảnh (chân dung và toàn thân), 1 video giới thiệu bản thân (dưới 2 phút) và ảnh chụp hóa đơn thanh toán thành công single 3 của SGO48 đang được bán trên fanpage SGO48.

Cách thức chấm thi: Từ những hồ sơ nộp đúng thể lệ của vòng 1, Ban tổ chức sẽ lựa chọn thí sinh phù hợp nhất để bước vào vòng 2 - phỏng vấn trực tiếp. Bên cạnh đó, Top 3 được bình chọn từ Top 200 sẽ được chính thức trở thành thành viên của GEN 2. Nếu vượt qua vòng 2, thí sinh sẽ được các chuyên gia, các nhà chuyên môn đào tạo về vũ đạo, thanh nhạc và bước vào vòng kiểm tra cuối cùng.

SGO48_Gen 1 (3)

Với phương châm đào tạo “From zero to hero” từ các cô gái bình thường sẽ được “mài dũa”, rèn luyện để trở thành những “viên ngọc sáng” để tỏa sáng trên sân khấu, mang lại nguồn cảm hứng và truyền đi năng lượng tích cực cho nhiều người. 

Người hâm mộ phản ứng với yêu cầu tuyển sinh kiểu “nhà giàu”

Ngay sau khi thông tin tuyển sinh thế hệ 2 được thông báo chính thức trên fanpage SGO48, người hâm mộ lập tức chia thành hai luồng tranh cải. Nhiều fan không đồng tình với việc yêu cầu thí sinh dự thi phải sở hữu ít nhất một single 3 của SGO48 đang phát hành trong thời điểm này. Theo lý giải của người hâm mộ, điều đó khiến giấc mơ của các bé gái bị “trói buộc” lại vì nhiều bé trong độ tuổi vị thành niên chưa thể kiếm ra tiền để mua single.

Tuy nhiên, một bộ phận người hâm mộ khác đã rất đồng tình với điều kiện công ty chủ quản đưa ra, bởi hình thức hoạt động của SGO48 không giống với các nhóm nhạc khác ở Việt Nam. SGO48 phát hành và bán single theo dạng truyền thống, thí sinh trước khi dự thi nếu vấp phải điều kiện này bắt buộc phải tìm hiểu mô hình nhà 48, và việc mua single là một hình thức ủng hộ chính bản thân mình vì khi vào nhóm, chính các cô gái SGO48 là người phải thuyết phục được người hâm mộ mua single ủng hộ mình

SGO48 (1)

Bạn M.L.L.N đã bình luận: “Mình thì nghĩ là các bạn cứ nghĩ tích cực lên. Là lỡ sau này các bạn có đậu vào SGO48, thì có phải các bạn cũng mong chờ fan mua single ủng hộ mình phải không nè? Thì các bạn cứ coi như mình mua single là ủng hộ cho bản thân sau này, tiếp thêm động lực để cố gắng thi tuyển vào thôi. Một phần mình nghĩ có lẽ công ty cũng muốn chắt lọc ra những mem thật sự có sự tìm hiểu và yêu thích SGO48, đa số các bạn ấy có thể trụ vững cho đến vòng thi cuối cùng. Thì lúc đó, ví dụ có những trường hợp sẽ nản chí và từ bỏ khi đã bước đến vòng thi cuối, mà cũng có thể là sắp debut luôn (đã từng xảy ra), thì xác suất của những trường hợp đó là rất ít. Các bạn cho rằng đam mê làm idol là riêng, còn việc mua single là bản thân không có tiền mua là một việc riêng, hay các bạn gọi những người mua single là richkid, thì mình không nghĩ thế. 249.000đ thật sự không phải số tiền quá lớn, đối với các bạn được bố mẹ cho tiền tiêu vặt hằng ngày thì cũng có thể dành dụm từng ít một từng ngày mà. Cũng coi như đó là lệ phí thi, lệ phí cho bản thân học hỏi thêm kinh nghiệm cũng được mà.

Capture1
Capture

Lý giải cho yêu cầu đặc biệt này, công ty chủ quản YAG Entertainment cho biết, sở dĩ có thêm yêu cầu mỗi thí sinh dự thi phải sở hữu một single 3 là bởi vì mô hình hoạt động của SGO48 khác hoàn toàn các nhóm nhạc ở Việt Nam. SGO48 phát hành và bán single, trong mỗi single đều có vé handshake (vé bắt tay thần tượng) để người hâm mộ dự sự kiện bắt tay thần tượng. Trước khi là thành viên của SGO48 thì công ty chủ quản muốn các thí sinh phải tự tìm hiểu về mô hình, hiểu về concept của nhóm. Phải tự mình trải nghiệm cảm giác của fan khi săn lùng single như thế nào và thí sinh phải dùng vé handshake đến sự kiện để trải nghiệm cảm giác làm fan bắt tay thần tượng của mình như thế nào. Có như vậy, khi trở thành idol được đứng trên sân khấu, các thành viên sẽ biết trân trọng từng cơ hội mình có, biết trân trọng tình cảm người hâm mộ đã dành cho mình mà cố gắng và nỗ lực để hoàn thiện chính mình từng ngày. Đó cũng là bài học đầu tiên mà công ty dạy cho các cô gái trước khi trở là thành viên của SGO48.

Theo Khỏe và Đẹp