Những bước tẩy trang cơ bản, trả lại làn da sáng mịn cho chị em

( PHUNUTODAY ) - Tẩy trang là một bước quan trọng trong quy trình làm đẹp hằng ngày của chị em phụ nữ. Nhưng không phải ai cũng nắm rõ quy trình tẩy trang đúng cách. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các bước tẩy trang nhé!

1. Mỗi loại da sẽ có những cách tẩy trang khác nhau

Da của chúng ta không phải ai cũng giống ai, vì thế việc chăm sóc da đối với từng loại da cũng hoàn toàn khác nhau.

Đối với những bạn gái có làn da dầu hoặc hỗn hợp, bạn nên chọn cách tẩy trang với những sản phẩm dạng bọt hoặc có gốc dầu. Theo nguyên tắc dầu hòa tan dầu, những sản phẩm gốc dầu sẽ lấy đi lớp bã nhờn do da dầu tiết ra và làm sạch lớp trang điểm một cách triệt để.

4

Với da khô, bạn nên chọn sản phẩm tẩy trang dạng sữa, sáp hoặc dạng kem. Những sản phẩm như vậy thường đậm đặc, giúp việc làm sạch cho da khô tốt hơn. Không những thế, nó còn cung cấp cho da độ ẩm cần thiết, tránh tình trạng da bị căng tức, khó chịu hay kích ứng do tẩy trang.

2. Các bước tẩy trang cho da

Bước 1: Làm ướt bông bằng nước ấm, sau đó lau nhẹ nhàng vùng mắt, dọc sống mũi trước rồi đến các vùng còn lại trên mặt. Việc sử dụng nước ấm để lau trước tiên có tác dụng làm ẩm da mặt, giúp việc tẩy trang dễ dàng hơn và hạn chế tổn thương da.

Bước 2: Cho sản phẩm tẩy trang ra bông tẩy trang và nhẹ nhàng làm sạch các vùng da. Chúng mình nên chú ý tới các phần khuất như cánh mũi, vùng dưới môi…

5

Bước 3: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt.

Bước 4: Sau khi các vùng da trên mặt đã được làm sạch, chúng ta nên dưỡng da với nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm để cân bằng lại độ ẩm cho da và làm se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dùng thuốc nhỏ mắt, kem dưỡng môi để bảo vệ cho các bộ phận này.

3. Một số lưu ý trong khi tẩy trang

– Nên rửa mặt lại bằng nước sạch sau khi tẩy trang: Thực tế trong nước tẩy trang có nhiều thành phần hóa học giúp bạn làm sạch các mỹ phẩm đồng thời nó chứa nhiều thành phần hóa học có thể gây dị ứng da, làm lỗ chân lông bị bít lại, gây da nhờn và mụn.

6

– Nên dùng bông tẩy trang chuyên dụng thay vì dùng khăn ướt hoặc các loại bông thông thường khác sẽ giúp bạn lấy đi được các bụi bẩn nằm sâu trong làn da.

– Nên chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với làn da của bạn,tránh tác dụng ngược lại.

– Không nên lạm dụng nước tẩy trang quá mức. Chỉ nên sử dụng lượng vừa đủ khi tẩy trang và không nên dùng sản phẩm tẩy trang có sức tẩy quá mạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn