Mẹo đánh bay thâm sạm, trả lại vẻ trắng sáng cho các vùng da dễ bị lãng quên trên cơ thể

08:53, Thứ ba 14/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần áp dụng các bước này là nàng có thể sở hữu làn da trắng sáng không lo bị thâm sạm.

Mùa hè là mùa các nàng "lên đồ" để khoe vẻ gợi cảm. Khi đi biển các món đồ như áo tắm đặc biệt được ưa chuộng bởi độ thoải mái, phóng khoáng, xinh xắn. Thế nhưng, nhiều chị em cảm thấy ngại ngùng khi diện những kiểu đồ này do một số vùng da bi thâm đen như nách, đầu gối... Nguyên nhân của vấn đề này là do sự gia tăng melanin (hắc sắc tố), da bị kích ứng, chấn thương, ma sát nhiều hoặc do không tẩy tế bào chết... Dưới đây là một số gợi ý cơ bản để cải thiện tình trạng này nhé. 

Tẩy da chết

Bất cứ vùng da nào trên cơ thể cũng phải được tẩy da chết thường xuyên. Tẩy da chết làm sáng vùng da, kèm theo đó  tế bào chết ngăn cản hiệu quả của các sản phẩm dưỡng thấm sâu chăm sóc cho làn da. Việc tẩy da chết đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ giúp da sáng mịn và khỏe mạnh, các bước dưỡng sáng cũng cho kết quả rõ ràng hơn.

Bất cứ vùng da nào trên cơ thể cũng phải được tẩy da chết thường xuyên.

Bất cứ vùng da nào trên cơ thể cũng phải được tẩy da chết thường xuyên.

Đắp mặt nạ

Bên cạnh các loại mặt nạ giấy thì các nàng cũng có thể dùng bột cám gạo, bột trà xanh, bột yến mạch có xuất xứ từ thiên nhiên. Các loại bột này chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da, khi sử dụng pha đều tỷ lệ 1:1 với sữa tươi không đường để tạo hỗn hợp đắp lên da. Áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần, da bạn sẽ mềm và sáng mịn lên nhanh chóng. 

Bột yến mạch vừa là thực phẩm nhưng cũng vừa là nguyên liệu tuyệt vời đế làm sáng các vùng da tối màu. Bởi bột yến mạch có tác dụng như một chất tẩy tế bào giúp loại bỏ các tế bào da chết. Chỉ cần nghiền yến mạch, trộn với cà chua xay nhuyễn thành một hỗn hợp tương đối kết dính, dùng hỗn hợp này đắp lên các vùng da tối màu, sau đó massage vài phút. Để hỗn hợp này trên da khoảng 15 -30 phút. Sau đó rửa sạch vùng đắp hỗn hợp và bôi kem dưỡng ẩm. 

Bên cạnh các loại mặt nạ giấy thì các nàng cũng có thể dùng bột cám gạo, bột trà xanh, bột yến mạch có xuất xứ từ thiên nhiên.

Bên cạnh các loại mặt nạ giấy thì các nàng cũng có thể dùng bột cám gạo, bột trà xanh, bột yến mạch có xuất xứ từ thiên nhiên.

Dùng kem dưỡng thể

Lớp tế bào chất đã bị tẩy đi nên các sản phẩm dưỡng sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da hơn. Bạn nên chọn các loại body lotion phù hợp với làn da và bôi đều đặn hàng ngày để đạt được hiệu quả cao nhất nhé!

Vấn đề da thâm đen hay sậm màu ở một số vùng trên cơ thể không phải là bệnh truyền nhiễm, không gây nguy hiểm nhưng nó làm phụ nữ trở nên mất tự tin hơn, gây tâm lý rụt rè, e ngại trước đám đông. Chỉ cần áp dụng các bước này là nàng có thể sở hữu làn da trắng sáng không lo bị thâm sạm. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh
Từ khóa: