5 loại kem chống nắng nên tránh xa nếu không muốn da xuống cấp, bị tổn thương

10:00, Thứ ba 14/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 loại kem chống nắng không nên dùng, có thể khiến da bị tổn thương nhiều hơn.

Kem chống nắng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn có một số tác hại tiềm ẩn mà bạn không thể lơ là. Đặc biệt là khi ban chọn 5 loại sau. 

Có chỉ số SPF quá thấp hoặc quá cao

Chỉ số SPF là khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia UVB. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF quá thấp (dưới 30) thì không đủ để bảo vệ da. Còn nếu trên 50 cũng không mang lại lợi ích bổ sung mà thậm chí có thể gây kích ứng da. Nên chọn chỉ số từ 30 đến 50 là lựa chọn tốt nhất để bảo vệ da hiệu quả.

Nên chọn chỉ số từ 30 đến 50 là lựa chọn tốt nhất để bảo vệ da hiệu quả.

Nên chọn chỉ số từ 30 đến 50 là lựa chọn tốt nhất để bảo vệ da hiệu quả.

Kem chống nắng có chứa nhiều cồn

Một số loại kem chống nắng có chứa cồn để giúp sản phẩm thẩm thấu nhanh vào da nhưng lại có thể gây hại cho da. Nếu bạn có làn da dễ kích ứng, hãy tránh sử dụng kem chống nắng có chứa nhiều cồn và chọn các sản phẩm không cồn hoặc có chứa cồn nhẹ nhàng.

Kem chống nắng có thành phần không phù hợp với làn da

Các thành phần như paraben, oxybenzone, sulfat, hương liệu mạnh có thể gây kích ứng hoặc gây tổn thương cho da nhạy cảm. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy chọn kem chống nắng không chứa các thành phần này và tìm kiếm các sản phẩm có thành phần tự nhiên, nhẹ nhàng.

Không phù hợp với loại da

Mỗi loại da đều có các nhu cầu và vấn đề riêng. Với da khô thì nên chọn loại có chứa các thành phần dưỡng ẩm, trong khi kem chống nắng dành cho da dầu có chất kem nhẹ và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Sử dụng loại kem chống nắng không phù hợp với loại da đảm bảo bảo vê da đúng cách.

Sử dụng loại kem chống nắng không phù hợp với loại da đảm bảo bảo vê da đúng cách.

Sử dụng loại kem chống nắng không phù hợp với loại da đảm bảo bảo vê da đúng cách.

Kem chống nắng cũ, hết hạn sử dụng

Kem chống nắng cũ hoặc hết hạn sử dụng sẽ bị phân hủy theo thời gian, không còn khả năng ngăn chặn tia UV. Ngoài ra, việc sử dụng kem chống nắng cũ có thể gây kích ứng hoặc nhiễm trùng da. Bởi vậy, bạn hãy luôn kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng trên bao bì.

Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, một số hóa chất trong kem chống nắng có thể làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.

Vì vậy, bạn hãy chọn kem chống nắng không gây mụn và không chứa dầu. Chọn loại kem phù hợp nhất với làn da của bạn. Tránh sử dụng kem chống nắng toàn thân cho da mặt vì chúng quá nặng.

Trên đây là 5 loại kem chống nắng không nên dùng, có thể khiến da bị tổn thương nhiều hơn. Hãy luôn chú ý đến việc chọn sản phẩm chăm sóc da, tham khảo ý kiến của chuyên gia nếu cần thiết. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh
Từ khóa: