Hãy từ bỏ 5 thói quen xấu này để ngăn tình trạng tóc khô xơ, rụng lả tả ngày hè nắng nóng

09:00, Thứ ba 14/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Để duy trì sức khỏe và vẻ đẹp cho mái tóc trong mùa hè, chúng ta cần chú trọng vào việc chăm sóc đúng cách.

Không bảo vệ tóc khi ra nắng

Chắc hẳn các bạn thường lơ là viêc quan trọng này mà quên mất rằng ánh năng có thể làm mất đi độ ẩm tự nhiên của tóc, gây ra tình trạng tóc khô xơ, gãy rụng. Để bảo vệ tóc, bạn hãy che chắn bằng cách đội mũ hoặc sử dụng sản phẩm chống nắng dành riêng cho tóc. 

Để bảo vệ tóc, bạn hãy che chắn bằng cách đội mũ hoặc sử dụng sản phẩm chống nắng dành riêng cho tóc.

Để bảo vệ tóc, bạn hãy che chắn bằng cách đội mũ hoặc sử dụng sản phẩm chống nắng dành riêng cho tóc.

Để tóc tiếp xúc với hóa chất

Hóa chất trong những sản phẩm này có thể làm tóc trở nên khô xơ, yếu đuối. Hơn nữa, tiếp xúc với nước hồ bơi hoặc biển cũng có thể gây hại cho tóc. Để hạn chế tác động này, hãy hạn chế việc sử dụng hóa chất trên tóc và đội mũ bảo vệ tóc khi đi bơi, hạn chế sử dụng sản phẩm tạo kiểu.

Sấy tóc, tạo kiểu với nhiệt độ cao

Sử dụng máy sấy tóc, lược điện hoặc các dụng cụ tạo kiểu khiến tóc khô xơ. Mùa hè hãy hạn chế việc sấy tóc hay tạo kiểu bằng nhiệt. Nếu cần thiết, bạn hãy chọn nhiệt độ thấp và sử dụng sản phẩm bảo vệ tóc chống nhiệt để giảm thiểu hư hại.

Cần thoa kem dưỡng tóc lên tóc ướt trước khi sấy tóc. Việc này sẽ khiến tóc của bạn có thêm độ ẩm, tránh được sự tổn thương do nhiệt độ cao. Bạn chỉ nên thoa kem dưỡng từ giữa thân tóc đến ngọn tóc, sẽ giúp tóc mềm mượt.

Hãy chăm sóc tóc đúng cách.

Hãy chăm sóc tóc đúng cách.

Bạn có thể chọn máy sấy tóc có chế độ sấy nóng, sấy lạnh hoặc cả hai, tùy vào nhu cầu sử dụng của mình. Bên cạnh đó, hãy chọn mua máy sấy chất lượng đến từ các thương hiệu uy tín để tóc được bảo vệ và có độ bồng bềnh như ý.

Ưu tiên máy có đầu sấy dẹt để tập trung gió vào phần tóc cần sấy và có chế độ sấy lạnh giúp giảm nhiệt tác động lên tóc. 

Dùng dầu gội không phù hợp

Việc chọn sai loại dầu gội có thể gây tổn hại cho tóc trong mùa hè. Hãy tránh dùng dầu gội chứa hóa chất cứng, sulfate mà nên chọn dầu gội dịu nhẹ, không chứa hóa chất gây kích ứng để giữ cho tóc luôn sạch và mềm mượt.

Buộc tóc quá chặt

Buộc tóc quá chặt có thể gây căng thẳng và làm suy yếu sợi tóc, dẫn đến tình trạng tóc gãy rụng. Thay vì buộc tóc quá chặt, bạn hãy buộc tóc lỏng tay, thường xuyên thay đổi kiểu buộc tóc để giảm áp lực lên sợi tóc.

Hãy bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách che chắn và sử dụng sản phẩm chống nắng cho tóc; hạn chế tiếp xúc với hóa chất, đội mũ bảo vệ tóc khi tiếp xúc với nước hồ bơi hoặc biển; hạn chế việc sấy tóc, tạo kiểu với nhiệt độ cao, sử dụng sản phẩm bảo vệ tóc khỏi nhiệt; chọn dầu gội phù hợp, tránh buộc tóc quá chặt... là những điều bạn cần ghi nhớ khi chăm sóc tóc ngày hè.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh
Từ khóa: