Những kỹ năng phải có của “chủ bếp thời công nghệ”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn thích ẩm thực, bạn mong muốn được mọi người xuýt xoa vì đứng sau bàn bếp mà vẫn quyến rũ chết người? Nhưng cái khó nhất lại là phái đẹp...

Bạn thích ẩm thực, bạn mong muốn được mọi người  xuýt xoa vì đứng sau bàn bếp mà vẫn quyến rũ chết người? Nhưng cái khó nhất lại là phái đẹp không biết… bắt đầu từ đâu. “Chủ bếp thời công nghệ” sẽ giúp bạn hiện thực hóa mục tiêu này trong thời gian ngắn nhất.

Nấu ăn và hơn thế nữa… 

Trong thời buổi này, bất cứ lúc nào chúng ta cũng có thể tìm thấy những công thức nấu ăn rất dễ dàng bằng cách hỏi Google, Youtube, sách báo. Và ngày nay, phái đẹp còn được hỗ trợ rất nhiều thiết bị, giúp đơn giản hóa việc đi chợ, nấu nướng , lưu trữ. Cũng chính vì lẽ này mà nhà nào cũng sở hữu ít nhất một chiếc tủ lạnh to. Có vẻ tủ càng to chứng tỏ gia chủ là người “sành sỏi”, có đầu tư cho nấu nướng. Nhưngthực tế, có rất ít bà nội trợ hiểu tường tận và thực hành việc trong bếp một cách khoa học và hiệu quả. Đa số vẫn đang làm theo thói quen và sự cảm tính, xem nhẹ chức năng của các thiết bị bếp, mà điển hình là tủ lạnh. Một đúc kết của đầu bếp Flood blogger Phan Anh Esheep đã chỉ ra rằng đa số phụ nữ Việt Nam không khai thác và tận dụng hết chức năng của tủ lạnh. Trong khi tủ lạnh chính là bức chân dung trung thực nhất về phong cách sống, thói quen và cá tính của người phụ nữ. 

Mô tả ảnh.

Tủ lạnh là thiết bị tuyệt vời giúp phái đẹp “hệ thống hóa” việc bếp núc của mình

Thay vì chỉ quan tâm đến việc nên nấu món này, món kia như thế nào, còn rất nhiều kỹ năng và kiến thức hữu ích về làm bếp đang bị  lãng quên. Chính những thông tin tưởng chừng nhỏ nhặt này lại giúp chị em trở thành những chủ bếp thật sự.

Mô tả ảnh.

Sắp xếp tủ lanh là kỹ năng quan trọng của chủ bếp thời công nghệ

Hãy là “chủ bếp thời công nghệ”! 

Từ những sai lầm điển hình của chị em phụ nữ việc bếp núc, chuyên mục “Chủ bếp thời công nghệ” do Đầu bếp Phan Anh Esheep và Samsung phối hợp thực hiện đã chính thức ra mắt, sẽ cung cấp cho phái đẹp những kỹ năng, kiến thức luôn bị xem nhẹ, thậm chí lãng quên: 

+ Tận dụng không gian – tiết kiệm thời gian trong bếp: chia sẻ những cách sắp đặt tủ lạnh và các hạng mục khác trong bếp, giúp các chị em có thể tự tạo nên “thế giới” riêng và thỏa thích đam mê nấu nướng mỗi ngày. 

+ “Khoa học” đi chợ: giúp các bà nội trợ “cấu trúc” lại thói quen mua sắm và chọn lựa thực phẩm. Bằng cách “đọc” tủ lạnh, bạn sẽ hạn chế được tình trạng “quá tải” và lãng phí thực phẩm do tích trữ quá nhiều và không đúng cách.

+ Tuyệt chiêu lưu trữ: Những nhóm thực phẩm khác nhau có cách bảo quản hoàn toàn khác nhau. Nắm rõ những nguyên tắc này, thực phẩm sẽ được bảo toàn dinh dưỡng, vệ sinh và an toàn cho sức khỏe

+ Kỹ thuật sơ chế: Món ăn ngon hơn hay dở hơn phụ thuộc rất nhiều vào “tài nghệ” sơ chế, tẩm ướp của bạn. Sơ chế còn giúp bảo quản thực phẩm lâu hơn trong tủ lạnh và tiết kiệm thời gian nấu nướng. 

 Song song với những chủ đề thú vị này, “Chủ bếp thời công nghệ” http://afamily.vn/chu-bep-thoi-cong-nghe.htm còn chia sẻ nhiều bí quyết hay giúp các bà nội trợ tân dụng và khai thác hết thế mạnh tủ lạnh nhà mình, từ đó điều chỉnh cách lưu trữ thực phẩm theo cách tối ưu nhất, để mang đến những bữa cơm ngon miệng, lành mạnh cho cả gia đình. Mỗi tuần, chuyên mục sẽ tặng 1 tủ lạnh Samsung Pebble Blue cho bạn đọc có bí quyết lưu trữ thực phẩm hay nhất gởi về cho chương trình qua e-mail: chubepcongnghe@gmail.com

 

Mô tả ảnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn