Cách hay gọi sữa về dạt dào, là phụ nữ ai cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là cách hay cho mẹ nhiều sữa cho con sức khỏe tốt hơn, các mẹ hãy lưu ý!

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, có rất nhiều bà mẹ không được may mắn, bị ít sữa, mất sữa hoặc thậm chí là không có sữa. Vậy làm sao để có nhiều sữa cho con bú? Đây là câu hỏi được rất nhiều mẹ quan tâm.

Bên cạnh đó, cân nặng của trẻ luôn là vấn đề các mẹ lo lắng, vậy thay vì quá lo lắng về cân nặng của con, mẹ nên thư giãn và tìm hiểu một số mẹo để có nhiều sữa hơn cho bé bú, ít nhất trong 6 tháng đầu đời.

cách để nhiều sữa
Cân nặng của trẻ luôn là vấn đề các mẹ lo lắng.

Siết chặt bầu vú khi sữa tiết ít đi

Mẹ cho bé bú bình thường. Khi lượng sữa bắt đầu chảy ít đi và bé chuẩn bị không mút nữa, mẹ siết chặt bầu vú và giữ một lúc. Mẹ sẽ thấy bé sẽ không từ chối bú nữa mà tiếp tục ngậm núm vú và mút sữa tiết ra từ bầu vú. Mẹ có thể làm thao tác này trong suốt cữ bú của bé.

Tích cực cho con bú

Sữa mẹ được sản xuất theo nguyên lý cung – cầu. Mẹ càng cho con bú thường xuyên thì sữa càng tiết ra nhiều. Thế nên, mẹ cứ thoải mái cho bú khi con đòi bú mà không nhất thiết phải tuân theo một “thời gian biểu” cho bú nào cả nhé.

Luôn ở bên con

Một cách thú vị để tăng cường sự liên kết mẹ – con cũng như tăng sản lượng sữa đó chính là massage cho bé và địu bé trước ngực. Bằng cách này, các bà mẹ trẻ có thể cảm thấy tự tin hơn trong việc giao tiếp cảm xúc với trẻ sơ sinh. Ngoài ra, việc ngủ cùng bé cũng có nhiều tác động tích cực vì như thế sẽ tạo điều kiện để mẹ cho bé bú thường xuyên vào ban đêm.

Hút sữa sau khi cho bé bú

Sau khi cho bé bú, mẹ có thể hút sữa khoảng 5-10 phút sau đó cho bé bú tiếp. Sữa hút ngay sau khi bé bú xong sẽ có hàm lượng chất béo cao hơn, giúp bé tăng cân dễ dàng hơn.
Đổi bên bú

Đổi bên bú nhiều lần trong cữ bú của bé không ảnh hưởng đến lượng sữa, trái lại còn giúp sữa tiết ra nhiều hơn. Cách này cũng giúp bé tỉnh và cảm thấy hứng thú hơn với bữa bú của mình, kích thích sản xuất sữa cuối – sữa giúp bé tăng cân hơn.

Những điều cha mẹ tuyệt đối không nên làm để con thông minh
Những điều cha mẹ tuyệt đối không nên làm để con thông minh
(Làm Mẹ) - Những điều cha mẹ tuyệt đối không nên làm để con thông minh, cha mẹ cần tránh. Sự tác động của cha mẹ cũng ảnh hưởng lớn đến trsi thông minh của con trẻ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn