Những điều cha mẹ tuyệt đối không nên làm để con thông minh

( PHUNUTODAY ) - Những điều cha mẹ tuyệt đối không nên làm để con thông minh, cha mẹ cần tránh. Sự tác động của cha mẹ cũng ảnh hưởng lớn đến trsi thông minh của con trẻ.

Những điều cha mẹ tuyệt đối không nên làm để con thông minh

Cha mẹ nào cũng muốn con cái mình thông minh. Tuy nhiên một số hành động dưới đây của cha mẹ sẽ ảnh hưởng đến trí thông minh của trẻ.

Những điều cha mẹ tuyệt đối không nên làm để con thông minh, cha mẹ cần biết (Ảnh minh họa)

Những điều cha mẹ tuyệt đối không nên làm để con thông minh, cha mẹ cần biết (Ảnh minh họa)

Cha mẹ tuyệt đối không nên khen con thông minh

Việc khen con trẻ thông minh vì cha mẹ muốn khuyến khích con, muốn con vui. Tuy nhiên, việc làm này sẽ khiến trẻ gây trở ngại cho sự phát triển trí thông minh của trẻ. Theo giáo sư tâm lý thần kinh Ian Robertson tại Đại học Trinity (Ireland), khi khen con thông minh, bạn có thể đang thẩm thấu vào đầu trẻ ý nghĩ rằng đây là điều mà chúng có, chứ không phải là thứ mà chúng phải làm hoặc có thể đạt được.

Cha mẹ tuyệt đối không nên cho con ăn đồ ngọt quá nhiều

Có thể nhiều cha mẹ sẽ thắc mắc, tại sao việc cho con ăn đồ ngọt lại ảnh hưởng đến trí thông minh của con. Lý do là vì, khi trẻ ăn nhiều đồ ngọt, điều dễ thấy nhất là nó có thể gây ra bệnh tiểu đường, béo phì, thừa cân, và còn ảnh hưởng không tốt đến tim mạch và hệ tiêu hóa. Không chỉ vậy, theo nhiều nghiên cứu, những trẻ ăn nhiều đồ ngọt sẽ có chỉ số IQ thấp hơn so với những trẻ bình thường khác. Việc ăn đồ ngọt nhiều sẽ làm trẻ thường bị no, không có cảm giác thèm ăn và làm giảm sự hấp thụ lượng protein và các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho sự phát triển của não bộ, khiến não bộ của trẻ chậm phát triển.

Đánh vào mông con

Không ít cha mẹ kỉ luật con bằng cách đánh vào mông con. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khoa học ngày nay đã chỉ ra rằng, đánh vào mông trẻ không những có thể ảnh hưởng đến tâm sinh lý mà còn giảm trí thông minh của trẻ. Khi cha mẹ đánh vào mông con, nó sẽ gây ra những chấn thương tinh thần lâu dài cho trẻ, làm suy giảm khả năng nhận thức, khiến trẻ gặp nhiều căng thẳng, áp lực khi phả xử lí những tình huống khó khăn.

6 'KHÔNG' để con không bao giờ ăn vạ
6 'KHÔNG' để con không bao giờ ăn vạ
(Làm Mẹ) - Không làm trẻ xấu hổ, không “dọa” một lần rồi thôi,... là những điều cha mẹ cần ghi nhớ để trị chứng ăn vạ của con.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn