Những pha “khóc dở, mếu dở” vì mốt xăm mình

( PHUNUTODAY ) - Những năm gần đây, xăm mình đã trở thành một trào lưu trong giới trẻ như một cách thức để thể hiện cá tính, thú “chơi trội” hay sự phá cách “khác kiểu” riêng của mình.

(Phunutoday) - Những năm gần đây, xăm mình đã trở thành một trào lưu trong giới trẻ như một cách thức để thể hiện cá tính, thú “chơi trội” hay sự phá cách “khác kiểu” riêng của mình. Nhưng số đông, đặc biệt là những người ở thế hệ trước vẫn có cái nhìn đầy định kiến về những người mang trên mình hình xăm. Xung quanh chuyện xăm mình, có không ít những tình huống khiến người trong cuộc phải “khóc dở, mếu dở”.

Bị hủy hôn vì hình xăm “hổ báo”
 Vì hình xăm của mình mà cuộc hôn nhân trong tầm tay của H đã bị đổ vỡ (Ảnh minh họa)
Đó là câu chuyện đau lòng của N.T.N.H (22 tuổi, Hải Phòng). Số là để kỉ niệm sinh nhật lần thứ 20 đáng nhớ của mình, N.H đã quyết định tới một hiệu chuyên xăm mình để chọn cho mình một “dấu ấn đặc biệt”. Theo như lời N.H, những cô bạn trong nhóm của cô đều đã có hình xăm, người thì hình cánh bướm, người hình hoa hồng… nên N.H cũng muốn có một hình như thế để… bằng bạn bằng bè. Sẵn có cá tính mạnh nên N.H chọn xăm hình một con rắn quấn quanh cổ chân, vừa hay, đó cũng chính là con vật biểu trưng cho năm sinh của cô.
 
Bỏ qua lời khuyên của chuyên viên xăm mình rằng hình xăm đó khá “mạnh mẽ” so với một cô gái, N.H vẫn quyết tâm sở hữu cho bằng được hình ảnh mình thích, dù rằng giá cả của nó không hề rẻ. Sau vài giờ đồng hồ cắn răng chịu đau, và vài tuần chịu cảnh sưng tấy, cuối cùng N.H đã có hình xăm như ý. Ban đầu, cô rất hài lòng và tự hào về hình xăm của mình. Có hình xăm đó, N.H thấy mình có vẻ như thu hút được nhiều sự chú ý hơn.
 
Những tối “lên sàn”, N.H thường cố tình để lộ con rắn quấn rất nghệ thuật quanh cổ chân mình, và cô thường được giới trẻ ở đây nhìn với ánh mắt đầy ngưỡng mộ. N.H rất tự tin vì nghĩ rằng trông mình thật hiện đại và cá tính với hình xăm mới.
 
Nhưng đến khi N.H ra trường, kết thúc thời sinh viên, trở thành một nhân viên công sở thì hình xăm lại trở thành một nhược điểm khiến cô có phần khó chịu. Nơi làm việc của N.H phần lớn là những người bằng tuổi cha, chú cô, nên H rất ngại khi để lộ hình xăm của mình, sợ rằng sẽ bị họ đánh giá. Thay vì được diện những bộ váy công sở theo đúng sở thích của mình, H lại phải “chung thủy” với những chiếc quần dài chấm gót.
 
Mỗi khi ngồi làm việc, H cũng luôn luôn phải chú ý, không để gấu quần kéo lên cao quá kẻo hình xăm con rắn sẽ bị “bại lộ” trước những con mắt tò mò và soi mói của đồng nghiệp. Đến lúc này, cô rất muốn xóa xăm, nhưng theo tư vấn của chuyên gia thẩm mỹ, việc xóa xăm nhất định sẽ để lại sẹo, dù đó là công nghệ tiên tiến nhất. Việc đó lại làm N.H nhụt chí, cô thà để hình xăm rồi chú ý “kín đáo” với nó, còn hơn là mang một vết sẹo khó coi trên đôi chân vốn được tiếng là dài miên man và trắng nõn nà của mình.
Hình xăm tuy đã xóa đi rồi, nhưng vết sẹo vẫn còn đó như nhắc nhở H về cái “dại dột” của mình và một cuộc tình đổ vỡ chỉ vì một hình xăm (Ảnh minh họa)
Nhưng hình xăm còn gây nhiều rắc rối hơn khi N.H có bạn trai. Bạn trai H là một anh chàng mọt sách và khá cổ hủ trong quan niệm. Anh ta luôn muốn H giữ hình ảnh của một thục nữ với mái tóc dài mượt mà và những bộ đồ kín đáo. Dù yêu nhau đã khá lâu nhưng N.H vẫn chưa dám tiết lộ với người yêu hình xăm của mình, cô sợ rằng người như anh sẽ có cái nhìn khắc nghiệt và định kiến về những hình xăm, và nếu biết chuyện, anh sẽ có cái nhìn khác về cô. Cô biết rằng trước sau gì cũng không thể giấu nổi anh nên định có dịp thuận lợi sẽ cho anh biết và giải thích với anh rằng đó chỉ là hậu quả của một thời kì bồng bột, non trẻ. Nhưng cơ hội chưa kịp tới thì chàng trai đã dẫn N.H về nhà ra mắt gia đình và chuẩn bị làm lễ ăn hỏi.
 
Và chuyện tai hại đã xảy ra. Ngày đầu tiên chính thức ra mắt bố mẹ người yêu, N.H rất hồi hộp. Cô đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng với hi vọng rằng sẽ để lại ấn tượng tốt, tạo được hình ảnh về một cô con dâu chính chuyên, ngoan ngoãn, dịu dàng với bố mẹ chồng tương lai. Buổi gặp mặt diễn ra khá suôn sẻ, bố mẹ người yêu có vẻ rất vừa lòng và yêu quí N.H, nhưng đến cuối buổi, mọi cố gắng của cô đã đều “đổ sông đổ bể” khi hình xăm con rắn quấn quanh cổ chân bất thình lình hiện ra, “đập” ngay vào mắt bà mẹ chồng tương lai.
 
Chỉ vì một hành động sơ ý mà N.H đã vô tình để lộ hình xăm của mình. Mặt bà mẹ chồng tương lai tái xanh lại, chuyển từ trạng thái bàng hoàng sang tức giận. Dưới con mắt của bà thì hình xăm đó đã hồn nhiên “tố cáo” chủ nhân của nó là: “một đứa con gái ăn chơi, hư hỏng, đua đòi…”. Kết quả của vụ việc là N.H bị nhà người yêu “cấm cửa” và chuyện ăn hỏi cũng vì đó mà bị… hoãn vô thời hạn. N.H đã khóc rất nhiều, cô quyết định đi xóa xăm, bằng mọi giá. Hình xăm tuy đã xóa đi rồi, nhưng vết sẹo vẫn còn đó như nhắc nhở H về cái “dại dột” của mình và một cuộc tình đổ vỡ chỉ vì một hình xăm.

Xăm chữ… sai chính tả
 
Được bạn bè giới thiệu cho một địa chỉ xăm “chui” với giá cả phải chăng và tay nghề chuyên nghiệp, chàng trai N.Q.T (Long Biên, Hà Nội) đã tìm tới với mong muốn được sở hữu một hình xăm đẹp, thể hiện “đẳng cấp phái mạnh”. Vừa nói ra yêu cầu của mình, N.Q.T lập tức được nhân viên tại đây tư vấn cho hàng trăm mẫu xăm, từ mốt của Thái Lan đến xu hướng của Nhật Bản đều có cả. Sau một hồi hoa mắt, ù tai vì nghe tư vấn, N.Q.T đặc biệt chú ý tới một hình được quảng cáo là “chữ tượng hình cổ, được các đấu sĩ La Mã xưa rất ưa chuộng, mang ý nghĩa khẳng định sức mạnh nam tính” của người mang nó.
 
Hình xăm này tuy là chữ tượng hình nhưng cũng khá phức tạp và được tạo hình khá đẹp mắt, T rất thích chí, vội vã đồng ý ngay. Chỉ sau một thời gian ngắn, T đã có một hình xăm trên ngực đúng nguyện vọng.
 
N.Q.T rất hài lòng và tự hào với hình xăm của mình. Đi đâu, anh cũng cố tình mặc áo rộng cổ, phanh ngực để hình xăm lộ ra. Từ khi có hình xăm đó, T đã được nghe rất nhiều lời khen ngợi từ những người bạn. Họ bảo rằng hình xăm càng làm tôn lên vẻ rắn chắc và nở nang của bộ ngực đầy nam tính của T. Những cô gái trẻ cũng bị thu hút bởi bộ ngực với chữ tượng hình cổ gai góc đẹp mắt ấy. Tuy cũng chẳng biết chính xác ý nghĩa hình xăm của mình là gì, nhưng vì nó đẹp và bắt mắt nên T vẫn tận dụng mọi cơ hội để “trưng bày” nó.
 
Người ta thấy anh chàng xuất hiện nhiều hơn ở các bể bơi, trung tâm thể hình, hay các quán bar đêm, nơi tập trung của giới trẻ. Mỗi khi có người hỏi, T đều chỉ nói “đại khái” rằng hình xăm của mình mang ý nghĩa thể hiện sức mạnh và sự nam tính, còn về sâu xa nguồn gốc của nó thì anh cũng “mù tịt”.
 
Một lần, T được gia đình giới thiệu cho một cô gái mới đi du học về. Qua vài lần gặp mặt, hai người thấy khá hợp và có cảm tình với nhau. Tuổi cũng chẳng còn trẻ nữa nên T có ý định xây dựng mối quan hệ lâu dài với cô gái này. Hai người quyết định sẽ tìm hiểu về nhau nhiều hơn. Họ hẹn hò rồi ngày càng trở nên thân thiết. Trong một lần “tìm hiểu cặn kẽ hơn” về nhau, nghĩ rằng hình xăm của mình sẽ phát huy tác dụng, tăng sự quyến rũ, nam tính của mình trong hoàn cảnh đặc biệt này nên T đã làm như vô tình trưng nó ra cho người yêu thấy. Không ngờ, cô nàng vừa nhìn thấy hình xăm của T đã cười sặc sụa.
 
Thật không may cho T, người yêu anh vốn là du học sinh ngành khảo cổ nên am tường khá rõ về các loại chữ tượng hình. Và khi nhìn thấy con chữ xăm trên ngực T, cô nàng đã không nhịn được cười. Bởi khác xa với những điều mà trước đây nhân viên xăm mình đã “quảng cáo” và cũng khác xa với những gì từ lâu T lầm tưởng, con chữ xăm trên ngực anh chẳng hề mang ý nghĩa thể hiện sức mạnh, nam tính vì nó đã bị xăm… sai chính tả.
 
Cái lỗi sai đó tai hại đến mức làm cho ý nghĩa của con chữ lệch hẳn đi, thành một từ mang nghĩa tục tĩu. Đó là lần đầu tiên trong đời, T bị một cô gái cười nhạo và anh thấy vô cùng xấu hổ. Hình xăm của anh không những đã chẳng phát huy sự quyến rũ mà ngược lại, còn làm cho cả buổi hẹn hò đang lãng mạn, nồng nàn bỗng trở thành một câu chuyện nực cười.
 
Cho đến tận bây giờ, khi đã chia tay với cô bạn gái đó khá lâu, T vẫn còn bị ám ảnh bởi tràng cười tưởng như không bao giờ kết thúc của cô gái và nỗi hổ thẹn tới mức tưởng như có thể “độn thổ” của mình. Cũng từ đó, T không còn thói quen mặc áo cổ rộng, hở ngực, và mỗi lần có bạn bè hỏi ý kiến, kinh nghiệm về việc xăm mình, T đều hết lời can ngăn và đau buồn kể lại câu chuyện “dở khóc dở cười” của chính mình. 
  • Lê Phương
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn