Những loại quả vừa ngon vừa bổ giá lại "rẻ như bèo", nên ăn hằng ngày

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là danh sách những loại quả vừa ngon lại rẻ, có giá trị lớn với sức khoẻ con người:

Quả nho

Nho chứa resveratrol có thể ngăn chặn các tế bào ung thư bình thường, đồng thời có khả năng làm ức chế sự khuếch tán tế bào ác tính.

Theo nghiên cứu Đông y Trung Quốc, nho có các thành phần ích khí bổ huyết, giảm các triệu chứng lo lắng phiền muộn, có tác dụng lợi tiểu, hỗ trợ hoạt động của dạ dày.

Loại nho có vị chua ngọt (không nên chọn loại nho chỉ có vị ngọt mà thiếu vị chua) rất phù hợp cho các bệnh nhân ung thư trải qua xạ trị và phẫu thuật. Bạn có thể ăn nho thường xuyên mà không ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Quả dâu tây

loai qua vua ngon vua bo-phunutoday

Dâu tây chứa thành phần axit ellagic, có thể bảo vệ cơ thể tránh các tổn thương bởi các chất gây ung thư, có tác dụng chống ung thư khá hiệu quả. Ngoài ra, dâu tây còn chứa hàm lượng nước cao, có tác dụng giải khát, giảm bớt tác hại của bệnh ung thư đối với cơ thể.

Chuối

Chuối được coi là thực phẩm năng lượng cao. Nó rất giàu kali, magie và các chất dinh dưỡng khác. Mỗi người nên ăn 2 – 3 quả chuối mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe và cung cấp đủ kali cho cơ thể, giảm nguy cơ bị cục máu đông trên não cũng như nguy cơ đột quỵ.

Quả bơ

Bơ rất giàu axit béo không bão hòa, làm giảm mức cholesterol xấu trong máu. Và vì chất béo rất cần thiết để hấp thu các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, B, K, và D, nên chất béo trong bơ là cần thiết để cơ thể bạn có thể hấp thụ các dưỡng chất này.

Xoài

Xoài được coi là vua của tất cả các loại trái cây. Không có loại trái cây nào có thể canh tranh với xoài về mức lượng mà nó cung cấp cho cơ thể. Xoài rất giàu canxi, phốt pho, kẽm, kali, vitamin C và B… Uống sinh tố xoài nhanh chóng phục hồi cơ thể sau khi trị bệnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn