10 loại rau 'rẻ bèo' nhưng chứa hàm lượng canxi cực cao mẹ đã biết chưa?

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều loại rau rẻ bèo, dễ mua nhưng lại có hàm lượng canxi cao gấp nhiều lần thịt, sữa

Canxi đóng vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ. Theo đó, việc cung cấp đầy đủ canxi cho trẻ nhỏ là điều vô cùng cần thiết để tránh một số bệnh như còi xương, suy dinh dưỡng, chậm lớn... Thông thường, các bậc cha mẹ sẽ bổ sung sữa và các sản phẩm từ sữa cho con mà quên rằng một vài loại thực phẩm khác còn chứa nhiều canxi hơn.

Rau dền

an-rau-den-giai-nhiet-mua-he-nhat-dinh-phai-nho-nhung-dieu-nay-0

Có rất ít loại rau có chứa canxi, trong đó rau dền là loại chứa hàm lượng cao nhất. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, canxi trong rau dền cao gấp 3 lần so với rau bina và vượt trội hơn cả sữa bò. Trong 100g lá rau dền chứa đến 267mg canxi, đáp ứng 50% canxi cho một người mỗi ngày.

Giá đỗ

Với 100g giá đỗ sẽ có tới 38g canxi và nhiều vitamin B2, B6, C, E, PP… Trong thành phần của giá đỗ có chứa hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon, 2 hợp chất này có tác dụng kích thích hình thành tế bào tạo xương, giảm tỉ lệ hao xương. Đặc biệt hơn chúng còn bảo vệ, chống lại thoái hóa xương khớp.

Cần tây

Loại rau này là một nguồn cung cấp vitamin K và canxi dồi rào có ích cho quá trình phát triển xương. Không chỉ vậy, cần tây còn có nhiều axit amin, mannitol, inositol làm tăng tuần hoàn máu và tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật.

Cải chíp

f0e0de612f27c6799f36

Rau cải chip nằm trong top những thực phẩm giàu canxi được các nhà nghiên cứu khuyên dùng. Ngoài giàu canxi thì trong rau cải chíp còn chứa nhiều A, C, sắt, kali, axit folic, beta carotene… rất tốt cho cơ bắp và giúp dây thần kinh luôn khỏe mạnh.

Cải xoăn

Cải xoăn cùng họ với cải bắp là bột loại rau cực tốt cho sức khỏe. Các loại rau lá xanh rất giàu canxi và cải xoăn không phải là một ngoại lệ. một bát cải xanh nấu chính có thể cung cấp 245 mg hoặc 24% DV canxi.

Trong thực tế,loại rau này đồng thời cũng là một cỗ máy dinh dưỡng cung cấp 206% DV của vitamin A, 134% DV của vitamin C và 684% DV của vitamin K. Trong cải xoăn cũng chứa nhiều loại đồng, sắt, kali, phốt pho và mangan. Chính vì vậy, việc bô sung cải xoăn vào chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp cơ thể hấp thu thêm nhiều dưỡng chất.

Đậu cô ve

100g đậu cô ve có chứa 349mg canxi cao gấp 2 lần so với đậu nành. Với những bạn muốn cải thiện chiều cao thì hãy bổ sung thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày nhé!Súp lơ (Bông cải xanh)

dau-cove-59f0e

Trong súp lơ có chứa nhiều canxi và vitamin A, C, K, rất tốt cho việc phát triển chiều cao và phòng chống loãng xương. Do vậy, việc ăn súp lơ thường xuyên sẽ giúp bạn bổ sung lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

Rau cải ngọt

Cải ngọt có xuất xứ từ Trung Quốc, rất dễ ăn và được nhiều người yêu thích vì dễ chế biến. Cạnh đó, cải ngọt còn chứa nhiều canxi, chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Không chỉ vậy, loại rau này còn có thể chữa ho, táo bón rất hiệu quả.Đậu bắp

Đậu bắp là loại rau giàu dinh dưỡng, có nguồn gốc từ Ai Cập và được nhiều người yêu thích. Đồng thời, đậu bắp còn chứa một lượng canxi lớn rất tốt cho trẻ và các mẹ đang mang thai.

Nấm hương

thucdongiammobungsieutocdanhchonangluoi2

Không chỉ tốt cho sức khỏe mà nấm hương còn là thực phẩm rất tốt cho người bị loãng xương hay muốn phát triển chiều cao bởi trong 100g nấm hương có tới 180mg canxi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn