Top 10 thực phẩm 'vàng' giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất 2019

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn giảm cân đón Tết hãy bổ sung ngay những loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày nhé.

Ăn gì, uống gì để giảm cân mà không ảnh hưởng tới sức khỏe, không gây béo phì là câu hỏi mà rất nhiều chị em băn khoăn. Hãy tham khảo ngay danh sách những loại thực phẩm giúp giảm cân dưới đây:

Cá hồi

1-low-carb-foods-salmon-Copy

Tự làm thực đơn giảm cân hấp dẫn từ cá hồi, tại sao không? Cá hồi là loại thực phẩm gần như không chứa tinh bột và đường, ít calo mà lại cung cấp chất khoáng (photpho, magie,..) và chất đạm cho cơ thể. Những món ngon từ cá hồi như: cá hồi cuộn sốt mayonnaise, cá hồi nướng hay salad cá hồi sẽ là món ngon tuyệt vời, giúp hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn.

Khoai tây

Chứa nhiều vitamin C và kali, khoai tây tốt cho sức khỏe và không hề gây tác hại cho cân nặng của bạn. Một nghiên cứu cho thấy những người tham gia khảo sát ăn 5 - 7 phần khoai tây mỗi tuần sẽ giảm cân hiệu quả như mong muốn. Để tăng thêm hiệu quả giảm cân bằng khoai tây, bạn chỉ nên ăn món này hấp hoặc luộc, đừng xào vì nó sẽ cần thêm nhiều gia vị khác cũng như có thêm dầu hoặc mỡ.

Bí ngô

Ai đó đã từng nói với bạn, bí ngô là cách giảm cân an toàn và hiệu quả chưa? Nếu chưa thì bạn hãy thử ngay bây giờ nhé. Vì bí ngô có nguồn chất xơ tuyệt vời giúp tăng tốc độ tiêu hóa đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Thực phẩm này có chứa các thành phần giúp bạn điều chỉnh lượng đường trong máu và hạn chế tích trữ đường ở dạng chất béo nên tích cực hơn đối với quá trình giảm cân mà bạn đang thực hiện.

Trứng

3-low-carb-foods-eggs-Copy

Trứng được xem như là người bạn đồng hành trong quá trình giảm cân, đặc biệt hơn đối với những bạn mong muốn duy trì hay phát triển lượng cơ cho cơ thể. Nguồn đạm trong trứng làm giảm tốc độ tiêu hóa, giúp no lâu và ít thèm ăn hơn.

Ớt chuông

Ớt chuông không chỉ đẹp ở phần nhìn, mà còn là bí quyết giảm cân hiệu quả. Thật bất ngờ khi biết rằng ớt chuông không chỉ chứa nhiều chất xơ, khoáng chất mà lượng vitamin trong ớt chuông cao hơn gấp 2,5 lần so với cam. Khối lượng nước nhiều trong ớt chuông còn giúp làm cho thời gian no bụng được duy trì lâu hơn.

Măng tây

Khoảng vài năm về trước, măng tây là loại thực phẩm khá xa lạ với người Việt Nam, lạ từ cái tên cho đến cả cách thưởng thức. Nhưng giờ đây măng tây dễ dàng tìm mua được ở các siêu thị hay cửa hàng rau củ thì tại sao lại không thử trải nghiệm hương vị mới cùng măng tây nhỉ? Có thể đối với ai lần đầu nếm thử món ăn được chế biến từ thực phẩm này sẽ cảm nhận được vị đăng đắng khó tả, nhưng nếu biết thêm về những công dụng mà loại rau “vua” này mang lại thì có đắng một tí cũng không còn là vấn đề nữa. Măng tây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cơ thể cần. Một lượng vitamin khổng lồ kèm theo các axit amin và các axit béo khác. Đồng thời, măng tây giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng dư thừa và giảm thiểu các nguy cơ về ung thư kết tràng.

9-low-carb-foods-asparagus

Mật ong

Mật ong với vị ngọt tự nhiên có thể dùng để thay thế đường vì nó không làm bạn tăng cân mà còn giúp bạn giảm cân nhanh hơn, hiệu quả hơn. Mật ong có tính kháng khuẩn, kháng virut, các loại nấm và thực sự tốt cho sức khỏe. Nó có thể kiểm soát lượng đường huyết và tăng cường miễn dịch. Đây cũng là một loại thuốc chữa ho rất công hiệu nữa đấy.

Giấm

Thật đáng ngạc nhiên phải không? Nhưng thực sự giấm bạn dùng để trộn salat chính là một loại thực phẩm giảm béo bụng hiệu quả bởi nó làm tăng cảm giác no. Một nghiên cứu chỉ ra rằng giấm giúp làm giảm lượng đường huyết trong các bữa ăn, không làm cho đường huyết tăng đột biến do đó bạn cảm thấy no nhanh hơn. Điều này giúp bạn tiêu thụ thức ăn ít hơn – một việc làm có lợi cho quá trình giảm cân của bạn.

cac-loai-thuc-pham-giam-can-nhanh-phan-15

Theo một nghiên cứu năm 2009 của các nhà nghiên cứu Nhật Bản thì chú chuột được nuôi bằng axit acetic (thành phần chính của giấm) tích lũy chất béo, mỡ thừa ít hơn hẳn. Điều này cho thấy giấm có tác dụng giảm tích lũy hình thành mỡ trong cơ thể bạn, giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Gạo lứt

Nằm trong danh sách các thực phẩm vàng để giảm cân an toàn, gạo lứt được xem là bí quyết giảm cân hoàn hảo của rất nhiều người. Không như gạo trắng bình thường có chứa nhiều tinh bột, gạo lứt giàu chất dinh dưỡng hơn, nhưng giàu chất xơ giúp mang lại cảm giác no sau bữa ăn vì vậy bạn sẽ không lo tắng cân vì ăn nhiều.

Sữa chua

Không chỉ là thực phẩm làm đẹp da mà còn có khả năng giảm kích thước vòng 2 tuyệt vời bởi giàu các khuẩn lợi Probiotic giúp cho hệ tiêu hoá làm viêc tích cực hơn. Nhờ sự vận hành trơn tru của đường ruột, tỉ lệ các loại khí dư trong các cơ quan tiêu hoá sẽ luôn được kiểm soát ở mức độ thấp hoặc vừa phải. Từ đó, các hiện tượng đầy hơi, táo bón, khó tiêu sẽ không còn; đồng thời, vòng bụng sẽ gọn và phẳng hơn

Những lưu ý khi áp dụng chế độ ăn giảm cân hiệu quả

tpgcan2

– Không được nhịn ăn sáng: Khi bạn nhịn ăn sáng sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó, những người ăn sáng sẽ đốt cháy nhiều calo hơn những người bỏ qua bữa sáng. Vì vậy dù sáng ăn ít hay nhiều thì bạn tuyệt đối không được bỏ bữa sáng.

– Bữa trưa nên ăn vừa phải: Bữa trưa bạn không nên ăn quá no, chỉ ăn vừa phải và nên ăn rau xanh, hoa quả, hạn chế ăn tinh bột, chất béo.

– Bữa tối nên ăn thật ít: Bữa tối bạn nên ăn ít đi và không được ăn thực phẩm chứa chất béo. Sở dĩ như vậy bởi sau khi ăn tối bạn không vận động nhiều nên lượng mỡ thừa không thể tiêu hao dẫn tới tình trạng tích tụ gây tăng cân.

– Không áp dụng chế độ ăn giảm cân khắt khe: Với một số trường hợp, chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng không những không giúp họ giảm cân mà trọng lượng cơ thể còn tăng vọt do ăn uống thất thường. Bên cạnh đó, áp dụng chế độ ăn giả cân quá khắt khe ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn