Sống ở đời có 5 điều không nên làm quá, nhớ càng lâu càng tránh gặp họa

( PHUNUTODAY ) - Cho dù là một chiếc xe đắt tiền đến như nào nhưng nếu nó gặp sự cố giữa đường thì mọi việc cũng trở thành bất lực. Đừng dùng tiền bạc để làm mọi việc và dùng tiền để đạt những gì bạn muốn.

Quần áo không nên quá văn hoa sặc sỡ

Quần áo đơn giản, tươm tất, thoải mái thì mới khiến bản thân mình nổi bật trong mắt người khác. Với vẻ ngoài lộng lẫy thì bạn thực sự có thể che giấu đi trái tim cô đưn của mình. Nhưng nó không nên che khuất đi ánh sáng thực sự của bạn. Dù bao bì có mới lạ đến đâu thì điểm mấu chốt vẫn là hương vị của lá trà bên trong có đủ hấp dẫn hay không. Sử dụng phẩm chất của riêng bạn để thu hút người khác, nhằm giữ chân họ.

Không nên sống xa hoa

Từ quan điểm sức khỏe, một nơi cư trú với không khí trong lành và một cộng đồng tương đối yên tĩnh là thích hợp. Bạn hãy cứ tận hưởng cuộc sống của mình với những điều hạnh phúc nho nhở. Có căn phòng nhỏ, sạch sẽ để đắm chìm trong đó, quên đi áp lực, tận hưởng cảm giác an nhiên mà “nhà” mang lại cho ta.

co-nhan-day-12-dieu-giup-con-nguoi-song-ung-dung-tu-tai-giua-doi-4-165641

Đừng quá mạo hiểm để làm giàu

Cho dù là một chiếc xe đắt tiền đến như nào nhưng nếu nó gặp sự cố giữa đường thì mọi việc cũng trở thành bất lực. Đừng dùng tiền bạc để làm mọi việc và dùng tiền để đạt những gì bạn muốn. Tiền bạc có hai mặt, một mặt có thể mang lại cho con người ta sống tốt hơn. Nhưng mặt khác cũng có thể khiến con người ta mất trí, lạc lối.

triet-ly-121854

Làm việc không để quá mệt

Cường độ lao động phải được hạn chế, vượt quá tải trọng sẽ gây tổn hại cho cơ thể. Không có công việc nào có thể thực hiện được mà lại không tiêu tốn đi sức khỏe.Đổi lại thời gian làm việc nhiều giờ, đốt sống cổ bị tổn thương do ít vận động, bệnh hiểm nghèo diễn ra âm thầm.

Không quá an phận

Người xưa nói rằng lúc khó khăn sẽ đẩy con người nỗ lực, cố gắng để sinh tồn. Con người ai cũng có tính lười nhất định, có thói quen hài lòng với hiện trạng. Còn nếu muốn đột phá với hiện trạng thì phải bước ra khỏi vùng an toàn.Chúng ta cần có trách nhiệm với mục tiêu của cuộc sống. Nếu bạn không làm gì cả ngày, bạn sẽ mất động lực.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link