4 đặc điểm của người thực sự thông minh, biết nhìn xa trông rộng

( PHUNUTODAY ) - Bảo trì một thái độ lạc quan tích cực với cuộc sống này, ngay cả khi khó khăn ập đến chính là biểu hiện của người thông minh.

Nguyện ý lắng nghe

Người thực sự thông minh thì lúc nào họ cũng dùng tâm thái sẵn sàng lắng nghe để bắt đầu chứ không phải tâm thái sẵn sàng nói.Họ biết dùng thời gian để lắng nghe, quan sát đối phương, thấu hiểu vấn đề.

Lắng nghe lúc nào cũng là điều quan trọng với cuộc sống này. Sức mạnh do việc lắng nghe mang lại đôi khi còn lớn hơn cả lời nói. Người càng thông minh thì càng biết cách lắng nghe.

Kiềm chế bản thân

Trong cuộc sống này có nhiều người mong muốn có tương lai tươi sáng và có nền tảng để bước tới tương lai. Nhưng đôi lúc không biết kiềm chế bản thân mà đánh mất đi cơ hội cua mình.

55dd9e81a7eb4095a5458880139df383_th-700x366

Có nhiều lý do khiến chúng ta rơi vào tình trạng mất bình tĩnh. Lúc đó chúng ta rất dễ phạm sai lầm. Không làm chủ được cảm xúc của mình sẽ rước nhiều hậu họa đáng tiếc.

Sống lạc quan tính cực

Bảo trì một thái độ lạc quan tích cực với cuộc sống này, ngay cả khi khó khăn ập đến chính là biểu hiện của người thông minh.

co-nhan-day-12-dieu-giup-con-nguoi-song-ung-dung-tu-tai-giua-doi-165445

Đời người chẳng thể nào lúc nào cũng gặp may mắn được. Bất kỳ ai cũng sẽ phải đối mặt với những khó khăn, thất bại cũng như phiền não trong cuộc sống này. Người thông minh sẵn sàng đối diện với khó khăn, dùng tâm thái lạc quan tích cực để đối mặt với những thất bại và suy sụp trong cuộc sống.

Biết hợp thời cự tuyệt

Người thông minh khi đối mặt với những sự tình, những thỉnh cầu nằm ngoài năng lực của chính mình thì sẽ biết cách cự tuyệt. Người thông minh biết hợp thời cự tuyệt những yêu cầu và dẫn dụ của người khác, từ đó tránh được hậu quả đáng tiếc về sau.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link