5 lý do khiến người càng thông minh càng khó cảm thấy hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Vì quá thông minh, làm việc nhanh gọn nên lúc nào người thông minh cũng áp đặt những tiêu chuẩn cao lên người khác. Khi người khác không đáp ứng được tiêu chuẩn đó thì họ dễ sinh cáu gắt, bực bội.

Tham vọng, yêu cầu khắt khe với bản thân

Những người thông minh thì lúc nào họ cũng đặt cho mình nhiều mục tiêu cao, đòi hỏi bản thân khắt khe để đạt được những mục tiêu đó. Tuy nhiên, cuộc sống này khó mà tránh được những việc không như ý.

Kỳ thực thì đặt mục tiêu cao xa là điều tốt, kỷ luật và khắc khổ rèn luyện là điều tốt, nhưng người thông minh thực sự cần phải giữ được tâm thái ổn, có như vậy thì cuộc sống mới an yên.

Yêu cầu khắt khe với người khác

Vì quá thông minh, làm việc nhanh gọn nên lúc nào người thông minh cũng áp đặt những tiêu chuẩn cao lên người khác. Khi người khác không đáp ứng được tiêu chuẩn đó thì họ dễ sinh cáu gắt, bực bội.

Tuy nhiên thì mỗi người sinh ra là có tư chất khác nhau, sở trường khác nhau. Thay vì yêu cầu quá khắt khe với người khác thì bạn nên hỗ trợ, giúp đõ cho họ.

806-0946

Có xu hướng phức tạp hóa mọi thứ lên

Những người thông minh thì thường có khả năng phân tích, diễn dãi tốt. Mặt trái của khả năng này chính là họ dễ dàng suy diễn, phúc tạp hóa mọi iệc lên. Điều này về lâu dài khiến họ luôn mệt mỏi, nghi ngờ.

Nếu như bạn rơi vào trạng thái không biết phải giải quyết thế nào thì cách tốt nhất là thuận theo tự nhiên.

mat-phuong-huong

Hay gặp vấn đề về sức khỏe

Những người thông minh thì thường hay ngủ muộn. Cường độ làm việc nhiều khiến họ gặp những vấn đề về tim mạch, cách bệnh về tiêu hóa. Họ lúc nào có xu hướng tìm đến những thức uống có cồn và thuốc lá để giảm căng thẳng hơn người khác. Để giữ thân thể khoẻ mạnh, bạn hãy tập cho mình thói quen sinh hoạt điều độ, tập thể thao, hay thực hành thiền định, khí công

Dễ bị ghen ghét đố kỵ, dễ gặp phiền phúc

Thông minh hơn người chính là một cái phúc tiềm ẩn cái họa. Người thông minh, tài năng, có danh tiếng thì dễ bị tiểu nhân đố kỵ, chiêu mời rắc rối.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link