Học bí quyết kinh doanh phát tài của cổ nhân: 'Kiếm mối từ người quen, kiếm cơm từ người lạ'

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống này, bất kể chúng ta làm một công việc gì thì cũng đòi hỏi phải có sự chịu khó, vất vả và không ngừng tiếp thu kinh nghiệm để tạo nên bước đột phá trong cuộc sống này.

Trong làm ăn kinh doanh thì cần có lãi và doanh số thì doanh nghiệp mới có thể đứng vững được. Làm kinh doanh cần phải xem công việc đó có mang lại lợi nhuận cho bản thân mình hay khộng.

Bởi vậy nên cổ nhân có câu: Kiếm mối từ người quen, kiếm cơm từ người lạ.

Kiếm mối từ người quen

Một người làm ăn kinh doanh, nếu chỉ chăm chăm kiếm tiền lợi nhuận từ người thân, bạn bè thì chắc chắn là sẽ không được lâu dài. Kể cả những người có mối quan hệ tốt với bạn bè. Nếu mối quan hệ đó được xây dựng trên nền tảng lợi ích cá nhân và vật chất thông qua buôn bán thì sẽ không được bền lâu.

co-nhan-day-ngheo-khong-tin-3-viec-giau-khong-ket-giao-2-nguoi-2-113618

Ý nghĩa của câu kiếm mối từ người quen chính là khi bán những sản phẩm cho người quen thì thường để giữ lại mối quan hệ hai bên, họ sẽ không bán với giá quá cao, chênh lệch quá lớn so với giá gốc.

Trong buôn bán thì họ biết dùng sự quen biết của mình để giới thiệu sản phẩm đến nhiều người hơn nữa. Trong công việc vì có người quen giới thiệu mối làm ăn thì càng thu về nhiều lợi nhuận.

Kiếm cơm từ người lạ

cach-dung-nguoi-cua-co-nhan-tha-giao-trong-trach-cho-ke-ngoc-hon-la-tieu-nhan-thumb

Nhiều người khi làm ăn kinh doanh, nếu thấy người quen đến mua đồ quá thường xuyên thì cũng sẽ bán với giá rẻ hơn. Nhưng dù sao thì người quen cũng có hạn. Muốn làm ăn phát đạt thì quan trọng hơn chính là người lạ.

Chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt hay xấu đều từ đánh giá của người lạ. Thế nên muốn điều hành công việc kinh doanh tốt thì nhất định phải nói chuyện với người lạ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link