Bác sĩ chỉ ra 4 ''giờ độc'' vợ chồng cấm làm "chuyện ấy" nếu không muốn suy nhược, dính "tai bay vạ gió"

( PHUNUTODAY ) - Chẳng phải lúc nào "yêu" cũng tốt. Theo bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, chất lượng "cuộc yêu" còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bao gồm: sức khỏe, tâm lý, không gian và cuối cùng là thời gian.

Theo quan niệm của dân gian, các thời điểm nên tránh "gần gũi" vợ chồng là mùng 1, ngày rằm, lễ, tết... Ngoài ra, lúc có dông tố, sấm sét cũng nên tránh vì đó là lúc đất trời biến động, cơ thể con người cũng theo đó mà có biến đổi, "ái ân" và thụ thai lúc này sẽ không tốt.

Empty

Đối với y học ngày nay, không có chống chỉ định tuyệt đối về ngày, giờ, thời tiết như vậy. Tuy nhiên vẫn có những khoảng thời gian nhất định mà vợ chồng cần tránh sinh hoạt kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đừng "yêu" khi quá no hoặc quá đói

Những người có chuyên môn đều khuyên rằng khi quá no hoặc quá đói không nên làm "chuyện ấy". Khi ăn no, dạ dày và ruột sẽ căng lên và xung huyết, máu lên não không đủ.

Còn khi đói, thể lực của con người bị suy sụp, tinh lực không dồi dào như lúc no, vì vậy quan hệ sẽ không được như ý muốn.

Bác sĩ Hưng cũng cho biết thêm: "Khi vừa ăn xong, thức ăn còn đầy trong dạ dày, hệ tiêu hóa đang hoạt động hết công suất, lúc này lên giường nằm sẽ ảnh hưởng đến tiêu hoá của dạ dày, không có lợi cho việc hấp thụ thức ăn. Do tập trung vào hệ tiêu hóa nên cũng ảnh hưởng tới sự vận chuyển máu lên não, nếu "quan hệ" ngay trong thời điểm này lúc này sẽ rất dễ bị trúng gió"

Bạn đang có vấn đề về dạ dày

Empty

Dương vật có thể ảnh hưởng đến trực tràng, và nếu bạn đang gặp phải vấn đề tiêu hóa thì quan hệ tình dục rất dễ gây ra nguy cơ nhiễm trùng bàng quang.

Khi bạn ở trong bể bơi hoặc bồn tắm nước nóng

Mặc dù điều này có thể thúc đẩy sự lãng mạn và ham muốn tình dục nhưng có một số rủi ro liên quan đến tình dục trong bể bơi hoặc bồn tắm nước nóng. Đầu tiên, clo có thể gây kích ứng âm đạo của phụ nữ. Tiếp theo, nếu nước không được khử trùng bằng clo đúng cách, cả 2 có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn. Cuối cùng, nước làm giảm sự bôi trơn, có thể làm khô âm đạo và tăng khả năng nhiễm trùng.

Không nên "yêu" vào "canh năm"

Theo một số bác sĩ nam khoa, các cặp vợ chồng không nên gần gũi nhau vào "canh năm" - khoảng thời gian trước khi trời sáng. Tuy đây là thời điểm đàn ông có nhiều ham muốn nhưng "yêu" vào lúc này rất dễ nhiễm lạnh. Ngoài ra, thời điểm này sẽ khiến hai vợ chồng không được nghỉ ngơi thoải mái, sự đàn hồi của cơ bắp kém, giảm sức đề kháng và sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi.

Trước cuộc hẹn bác sĩ phụ khoa của bạn

Nhiều cơ sở khám chữa bệnh phụ khoa chuyên nghiệp thường yêu cầu bệnh nhân tránh quan hệ tình dục 24 giờ trước khi thăm khám. Lý do được các bác sĩ đưa ra là tinh dịch có thể thay đổi cân bằng pH của âm đạo và can thiệp vào kết quả xét nghiệm, điều này dẫn đến kết luận không chính xác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn