Thành phần giúp tăng sản xuất collagen trong da và khả năng trẻ hóa cao hơn cả Retinol

( PHUNUTODAY ) - Retinal có cấu tạo tương tự Retinol nhưng lại có tác dụng mạnh hơn nhiều.

Retinol chính là thành phần giúp trẻ hóa da, giúp da căng mịn, cải thiện vết tích trên da. Tuy nhiên thành phần này dù phổ biến vẫn khiến chị em e dè vì có thể gây kích ứng trên da, làm da bị mẩn đỏ hoặc đau rát.

Nếu bạn đang lo lắng thì có thể dùng Retinal. Đây là thành phần được coi là "sinh đôi" với Retinol. Cùng với Retinol, đây cũng là một dẫn xuất được ví như thần dược của làn da lão hóa. 

retinal1

Retinal là gì?

Retinal và Retinol là hai dẫn xuất của vitamin A trong họ Retinoids. Retinal có khả năng loại bỏ lớp sừng bằng cách đẩy nhanh tốc độ sừng hóa. Đồng thời, hạn chế sự thất thoát collagen khiến da trở nên săn chắc, da sáng màu và mịn màng hơn. Retinal tương tự như Retinol với công dụng chính là tẩy da chết, kích thích tế bào mới phát triển, cải thiện làn da xỉn màu.

Retinal có nhiều ưu điểm hơn Retinol

Dù có cấu tạo tương tự nhau vì cùng họ Retinoids, nhưng Retinal lại có tác dụng mạnh hơn Retinol. Khi tiếp xúc da sẽ trở thành Retinal, sau đó là thành Retinoic Acid để đạt trạng thái hiệu quả cao. Dùng thành phần Retinal bạn đang giản lược bước chuyển hóa để hiệu quả lên da nhanh gọn và mạnh hơn.

Thông thường, Retinol có nồng độ là 0.25%, 0.5% hoặc 1% trong khi Retinal chỉ chiếm hàm lượng 0.05% hay 0.1% trong tổng định lượng. Nếu nồng độ nhiều hơn vẫn có thể gây ra kích ứng mẩn đỏ trên da.

Retinal mang lại sự thay đổi rõ rệt trên da

1. Tăng tốc độ thay đổi tế bào da 

Với làn da trên 30, việc thay đổi tế bào da thường chậm hơn. Lúc này, Retinal sẽ làm cho các tế bào da ở lớp ngoài cùng thay đổi nhanh hơn, các tế bào mới có thể xuất hiện giúp da mịn màng mềm mại nhanh chóng.

retinal2

2. Kích thích sản xuất collagen trên da

Retinal cũng hoạt động ở lớp sâu hơn của da để tăng cường tổng hợp collagen chống lão hóa và cải thiện độ đàn hồi, săn chắc và mềm mịn của da.

3. Kiềm dầu, trị mụn

Retinal cũng giúp làm sạch lỗ chân lông, giúp kiềm dầu, là một trong những thành phần quen thuộc của sản phẩm trị mụn. Khả năng kiềm dầu của Retinal cũng giúp ngăn ngừa mụn tiếp tục phát sinh trên làn da.

Cách dùng Retinal tăng tối đa hiệu quả trẻ hóa

Khi được dùng đúng cách Retinal sẽ mang lại hiệu quả trẻ hóa gấp đôi mà không làm tổn thương da.

retinal3

1. Dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ

Bạn nên lưu ý là khi dùng Retinal cần tắt các thiết bị điện tử, vì ánh sáng xanh có thể làm ảnh hưởng đến thành phần này. Da có thể bị nhạy cảm hơn với ánh mặt trời sau đó. Dùng vào ban đêm, tốt nhất tránh dùng ban ngày bởi dù có chống nắng cẩn thận thế nào thì da vẫn sẽ bị nhạy cảm hơn với tia UV.

2. Tránh dùng cùng lúc với các sản phẩm tẩy da chết khác

Khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa Retinal, bạn không nên dùng cùng lúc với các sản phẩm tẩy tế bào có chất tẩy rửa mạnh và không dùng cùng các sản phẩm chứa vitamin C. 

Lý do là bởi dẫn xuất vitamin A có chức năng giúp chuyển hóa keratin nên khi sử dụng chung với các sản phẩm có tác dụng tẩy tế bào chết khác sẽ dễ khiến da bị quá tải và kích ứng.

3. Tăng cường dưỡng ẩm và phục hồi da

Khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin A như Retinol, Retinal..., bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cao. Các chuyên gia cho răng bạn nên dùng các sản phẩm có chứa HA, Ceramide, B5... khi kết hợp cùng Retinol/ Retinal sẽ giảm tối đa kích ứng và nhân đôi hiệu quả trẻ hóa trên da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link