Thực đơn cho người bị viêm tai giữa

( PHUNUTODAY ) - Biểu hiện của bệnh viêm tai giữa ít nhiều ảnh hưởng đến vị giác của người bệnh. Viêm tai giữa kiêng ăn gì, nên ăn gì?

Bệnh sẽ không được chưa trị tốt nếu bạn lơ là điều trị cũng như có chế độ ăn uống dinh dưỡng phù hợp. Chế độ ăn cho người bị viêm tai giữa phù hợp sẽ góp phần nâng cao hiệu quả điều trị, giúp bệnh mau khỏi. Khi bị viêm tai giữa kiêng ăn gì và nên ăn gì là băn khoăn của không ít người. Sau đây là một số lưu ý của chúng tôi đến người bệnh. Viêm tai giữa và bài thuốc chữa viêm tai giữa chảy mủ khỏi triệt để.

Viêm tai giữa nên ăn gì? Một số thức ăn sau đây người bệnh viêm tai giữa nên ăn: cá biển rong biển trong khẩu phần, hay ngay cả với thuốc tảo spirulina để cung cấp iốt, khoáng tố không thể thiếu trong tiến trình hồi phục.

Ngoài ra có thể ăn xào mềm miếng gan bò với cà rốt hay cà tím để nhờ sinh tố A vừa tăng cường thính lực, vừa bảo vệ lớp niêm mạc lót trong loa tai. Dùng dầu hoa hướng dương, dầu đậu nành thay mỡ heo khi xào nấu để ngăn ngừa tình trạng viêm xương chũm nhờ sinh tố D và E trong dầu. Bổ sung chất sắt qua rau muống, rau dền để phòng tránh hậu quả ù tai vì thiếu khoáng tố này, nhất là ở người có tiền căn thiếu máu. Chọn đậu phọng luộc mềm làm món ăn xế để tiếp tế khoáng tố kẽm, chất thường thiếu trong cơ thể của người có cơ tạng thuộc nhóm dễ hay chóng mặt.

benh-viem-tai-giua-5

Người bị viêm tai giữa cần chú ý vệ sinh tai - mũi - họng 

Ít bạn biết khi mắc bệnh viêm tai giũa hay các bệnh liên quan đến tai –mũi - họng các bạn có thể thêm chút sinh tố B12 để chống nhức đầu bằng cách dọn cải chua cho thường trên bàn ăn.

Bệnh viêm tai giữa cần kiêng kị một số loại thức ăn như tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá. Không nên ăn những món ăn “cứng”, cũng như không nên ăn vặt thường xuyên. Lý do là vì động tác nhai của cơ và khớp hàm, nếu quá thường xuyên, nếu quá mạnh, là yếu tố bất lợi cho tiến trình hồi phục trong loa tai.

Người bị viêm tai nên tìm cách giới hạn tất cả các thực phẩm làm tăng đường huyết một cách đột ngột vì có nhiều đường cát hay tinh bột như chè, bánh ngọt, đặc biệt là bánh mì. Không phải vì máu quá ngọt nên… chóng mặt, mà vì cơ thể phản ứng nhanh trước tình trạng tăng đường huyết bằng cách phóng thích nội tiết tố insulin nhiều hơn bình thường để hạ đường huyết cho mau.

Hậu quả ngoài dự kiến là bệnh nhân choáng váng do tụt đường huyết! Cam thảo, chẳng hạn trong các loại ô mai, do hoạt chất trong dược liệu này thông qua tác dụng tăng huyết áp có thể gây ù tai vì làm tăng áp lực trong mạng lưới tuần hoàn vi mạch của loa tai.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn