Ngày lạnh, chia sẻ với các mẹ mẹo hay trị viêm họng!!!

( PHUNUTODAY ) - Năm nào cũng vậy, dù đã cho các con mặc ấm áp nhưng các bé nhà mình rất dễ bị viêm họng. Nhìn các con uống thuốc kháng sinh thì không yên tâm, mình phải tìm hiểu các mẹo trị viêm họng hiệu quả.

Cách chữa bệnh)- Năm nào cũng vậy, dù đã cho các con mặc ấm áp nhưng các bé nhà mình rất dễ bị viêm họng. Nhìn các con uống thuốc kháng sinh thì không yên tâm, mình phải tìm hiểu các mẹo trị viêm họng hiệu quả.

Không biết ở gia đình các mẹ thì bọn trẻ có hay bị viêm họng trong mùa này không? Còn hai đứa nhà em thì có phòng kĩ đến mấy mùa đông nào cũng dính viêm họng.

Minh Quân – thằng lớn nhà em, năm nay lên lớp 6 rồi. Mặc dù con thuộc dạng cao to nhất lớp, nhưng sức khỏe lại không được tốt, cứ thay đổi thời tiết là dễ cảm lạnh lắm.

Thảo Anh tuy nhỏ người nhưng sức đề kháng nhiều khi tốt hơn anh. Tội cái là ở lớp bán trú con bé dễ lây bệnh cảm cúm của các bạn, khó lòng mà phòng tránh được.

Nên cứ mùa lạnh về là em lại lo ngay ngáy. Các con viêm họng thì mẹ còn đau hơn các con. Đêm đến cả anh cả em đều thi nhau ho khiến mình xót ruột lắm.

ki
Viêm họng luôn là điều đáng sợ trong mùa đông này, đối với cả mẹ và bé. Ảnh minh họa

Dù vậy, em không muốn cho các con uống thuốc kháng sinh chút nào. Chỉ trừ trường hợp bệnh quá nặng, như là đến ngày ho thứ 3 rồi mà con vẫn chưa đỡ thì em mới đưa con đi khám bác sĩ. Còn không em toàn dùng những mẹo chữa viêm họng ngày xưa mẹ hay áp dụng với mình để chữa cho các con thôi.

Có một số mẹo này, chia sẻ cùng cả nhà nhé:

  • Sáng ra em cho con uống một cốc mật ong nước nóng. Mật ong làm con ấm cổ, ấm bụng hơn. Hơn nữa, mật ong có tính sát khuẩn rất tốt nên có thể hạn chế viêm họng.
  • Sau đó là súc miệng nước muối pha loãng. Nhất là phải dùng nước muối này rửa mũi cho các bé cho sạch sẽ, tránh vi khuẩn lây lan.
  • Bữa sáng của các con em thường nấu món cháo nhiều hành, tía tô và hạt tiêu để tiêu diệt vi khuẩn vùng họng.
  • Sau các bữa ăn em cho các bé uống sirô trị viêm họng.
  • Ngoài ra, em tự làm cho các con một hỗn hợp mật ong hành. Hành thái lát sau đó trộn với mật ong. Sau 4 đến 5h là có thể dùng được. Cách này khá hiệu quả.

Quan trọng hơn nữa là mình giữ ấm cổ tuyệt đối cho các con. Lúc nào cũng có áo len cổ lọ và cả khăn quàng giữ ấm cổ họng. Mình cũng dùng dầu gió xoa cho các con khi các con đi học về hay ra ngoài trời lạnh trở về nhà.

Kinh nghiệm trị viêm họng cho các bé của mình chắc chắn còn nhiều thiếu sót, mong các mẹ góp ý nha. Vì sức khỏe của các bé, mong mọi người nhiệt tình chia sẻ cùng em cách chữa viên họng nha.

Em xin chân thành cảm ơn.

  • Nguyễn Lê Trang (Hoàng Ngân, Hà Nội)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn