2 công thức tự chế kem dưỡng da ban đêm tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị em có thể tự chế kem dưỡng da ban đêm tại nhà để không lo bị dị ứng các thành phần trong mỹ phẩm.

Cách 1:

tự chế kem dưỡng da
Dùng kem dưỡng da tự chế tại nhà không lo dị ứng.

Nguyên liệu: Dầu nền, gel lô hội, sáp ong, nước hoa hồng, vitamin E, bột làm đông, tinh dầu thơm

Cách làm: Cho tất cả những dụng cụ dùng để chứa nguyên liệu vào nước nóng để tiệt trùng. Cách này giúp sản phẩm kem dưỡng trắng da tự chế sẽ bảo quản được lâu hơn.

Tạo nước nhũ tương bằng cách trộn ¼ thìa café gelatin, 1/3 cốc gel lô hội và 2/3 cốc nước lọc. Đun sôi nhỏ lửa.

Trộn một cốc dầu dưỡng da (dầu nền), 30 gam sáp ong đã nghiền nhỏ, đun nhỏ lửa kết hợp khuấy đều để sáp ong tan chảy và hòa cùng dầu dưỡng. Cho thêm vài giọt tinh dầu vitamin E và tinh dầu thơm vào hỗn hợp.

Dùng máy xay sinh tố hoặc máy đánh trứng trộn hai phần hỗn hợp ở trên đến khi bông đều và có hình dạng giống như kem. Cho hỗn hợp thành phẩm vào lọ thủy tinh để bảo quản.

Cách 2:

Nguyên liệu: 2 muỗng cà phê bột mì, bột nghệ, sữa chua

Cách làm:

Trộn đều 2 muỗng cà phê bột mì và 1 nhúm bột nghệ lại với nhau thành hỗn hợp bột mịn. Từ tử cho nước cốt canh hoặc sữa chua không đường vào trộn cùng với hỗn hợp bột trên. Chú ý khuấy đều tay, tránh để vón cục. Bây giờ nhẹ nhàng lấy tay sạch hoặc một chiếc muỗng nhẹ nhàng đắp hỗn hợp kem dưỡng trắng da mặt này lên trên da của bạn. Để như thế trong vòng 20 đến 25 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Sinh tố uống vào sẽ trắng da, chống nắng
Sinh tố uống vào sẽ trắng da, chống nắng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Một số loại sinh tố trong mùa hè có tác dụng làm trắng da, chống nắng rất hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn