Uống nước dừa giúp giảm cân hay khiến bạn tăng cân?

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa là loại nước giải khát phổ biến ở Việt Nam nhưng nhiều người thắc mắc uống nhiều nước dừa sẽ giúp tăng cân hay giảm cân

Nước dừa là loại nước tự nhiên chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất điện giải cao. Vì thế khi mệt mỏi uống nước dừa giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hồi phục nhanh. 

nuoc dua

Vì nước dừa có kali nào nên uống nước dừa giúp đào thải nước tiểu nhanh, vì vậy nó rất tốt cho cơ thể để giải độc gan, giảm cân và tốt cho những người béo vì giữ nước.

Chính vì thế nên nếu uống nước dừa đúng cách thì có thể hỗ trợ giảm cân, đào thải lượng muối thừa gây phù nề trong cơ thể. Nước dừa cũng có hàm lượng calo thấp so với nhiều loại nước hoa quả khác. Trong nước dừa có enzym xúc tác sinh học giúp tiêu hóa và tăng cường sự trao đổi chất. Nước dừa không chỉ chứa ít calo mà còn ít đường hơn so với hầu hết các loại nước trái cây khác.

Thế nên bạn có thể uống lượng nước dừa vừa phải trong ngày nhằm giúp cung cấp dưỡng chất và đào thải độc tố. Tuy nhiên không nên uống nước dừa thay cho nước lọc vì như vậy sẽ vô tình khiến bạn nạp một lượng chất béo trong nước dừa và lượng calo cao hơn. Bạn có thể uống nước dừa khi bụng đói để chống cơn thèm ăn vặt. Để giảm cân bạn nên uống nước dừa trước bữa ăn và dùng nó để hạn chế các loại nước giàu calo khác.

giam beo

Ngoài ra khi cần chọn một loại nước giải khát thì bạn nên ưu tiên nước dừa thay các loại nước hoa quả, nước ngọt khác vì:

Nước dừa giúp detox tự nhiên

Nhờ lượng khoáng chất, nên nước dừa có thể giúp bạn giải độc cơ thể. Nó sẽ cung cấp lượng nước dồi dào và làm sạch các độc tố trong cơ thể bạn. Thức uống này cũng làm cho bạn cảm thấy sảng khoái.

mat na nuoc dua

Giúp tiêu hóa tốt

Nhờ các hợp chất hoạt tính sinh học và hàm lượng chất xơ cao, nước dừa có thể giúp tiêu hóa và giảm nguy cơ axit trào ngược lên thực quản. Một ly nước dừa cũng có thể giúp loại bỏ chứng đầy hơi hoặc ợ chua.

Dùng nước dừa rửa mặt rất tốt

Nước dừa dùng để tắm rửa mặt thì cực tuyệt vời nhưng giá thành cao. Bạn có thể dùng nước dừa tươi để thoa lên mặt, chúng giúp dưỡng ẩm và làm sạch cho làn da. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn