Những thực phẩm phổ biến rẻ tiền ở Việt Nam giúp bạn trẻ hóa, càng thường xuyên dùng càng trẻ

( PHUNUTODAY ) - Muốn trẻ lâu và giữ làn da sáng mịn lâu lão hóa, dáng người nhanh nhẹn, các chị em càng cần đầy mạnh nhóm thực phẩm này nhé

Protein từ thịt nạc

Khi lão hóa, cơ thể không chỉ đối mặt với tình trạng da nhăn nheo chảy xệ mà còn khiến cho khối lượng cơ bắp mất đi, làm cho dáng vóc bạn kém săn chắc, chảy nhão. Khi lão hóa cơ thể cũng chậm trao đổi chất dẫn tới béo phì, loãng xương, dáng người cong vẹo, đau nhức khó coi. Ở nữ giới, thiểu cơ có thể xảy ra sớm nhất vào cuối tuổi 30 đến đầu tuổi 40. Bổ sung protein từ trứng, sữa, thịt nạc, cá béo, đậu nành, các loại hạt, hạt... là cách tốt để chống lại tình trạng thiểu cơ. Protein có trong rất nhiều thực phẩm nhưng tốt nhất là protein từ ức gà, tôm, cá... vì chúng ít mỡ hơn protein từ thịt lợn và thịt bò, thịt trâu chó.

uc ga

Các loại đậu

Hạt đậu là nguồn protein thực vật lành mạnh. Ngoài ra các loại đậu còn giàu chất xơ phòng chống lão hóa và các chất chống oxy hóa, đặc biệt đậu đen. Các loại đậu phổ biến ở Việt Nam đều rất tốt cho việc chống lão hóa cơ thể. Chế độ ăn uống đủ chất xơ có thể giảm tổng lượng cholesterol thường gặp ở thời kỳ mãn kinh. Phụ nữ lớn tuổi ăn nhiều protein hơn thường có khối lượng cơ bắp tốt hơn và cải thiện thể chất.

qua mong

Quả mọng

Quả mọng tức là loại quả có nhiều nước, vỏ mỏng trông rất "mọng". Việt Nam có những quả mọng phổ biến như nho, dâu tây, mâm xôi, dâu tằm... Các loại quả mọng chứa chất dinh dưỡng có lợi cho phụ nữ trên 50 tuổi như vitamin C, chất chống oxy hóa, flavonoid chống viêm. Trong quả mọng có rất nhiều thành phần chống oxy hóa tốt cho cơ thể. 

Quả bơ

Bơ chứa nhiều axit béo chống viêm thúc đẩy làn da mịn màng, cơ thể dẻo dai. Chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu có thể ngăn ngừa tác động tiêu cực của lão hóa gồm kali, vitamin K, C, E, B và A. Hàm lượng carotenoid có trong quả bơ hỗ trợ ngăn chặn độc tố, tác hại từ tia nắng mặt trời, phòng chống ung thư da.

rau dai

Các loại rau xanh

Rau xanh giàu dinh dưỡng, chất xơ, vitamin giúp giảm béo, tăng cường thải độc tố và chống lão hóa cơ thể. Rau xanh ở Việt Nam lại rất rẻ và nhiều loại rau dại càng tốt. Bạn nên tận dụng các loại rau mọc dại như thài lài, tầm bóp, rau sam, khoai lang... những loại này cực tốt cho sức khỏe và an toàn. Rau xanh cũng chứa canxi, vitamin A và C, chất chống oxy hóa chống viêm, phòng ngừa bệnh tim khi già đi. Vitamin K có trong hầu hết các loại rau lá xanh, giảm tỷ lệ loãng xương và gãy xương. Các loại rau xanh lành mạnh bao gồm bông cải xanh, rau bina, cải xoăn, rau cải...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn