3 thời điểm phụ nữ dễ bị nám da nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời điểm mang thai và sau sinh... là những thời điểm dễ bị nám da nhất ở phụ nữ.

Một số nguyên nhân chính gây nám

Do yếu tố nội tiết: Đây là một nguyên nhân thường gặp nhiều nhất ở phụ nữ, khi có thai trong những tháng đầu hầu hết chị em đều bị nám ít nhiều, cho đến sau khi sinh vài tháng thì nám mặt sẽ giảm hoặc biến mất. Khi có kinh nguyệt, vùng da mặt bị nám thường sậm màu hơn. Sử dụng một số thuốc ngừa thai kéo dài nhiều năm liên tục cũng dễ bị nám.

thời điểm da dễ bị nám
Khi mang thai phụ nữ sẽ dễ bị nám hơn rất nhiều.

Do ánh nắng: Tầng ôzôn của khí quyển có tác dụng ngăn chặn tia tử ngoại chiếu xuống trái đất. Tầng ôzôn có thể bị phá hủy bởi nhiều lý do khác nhau, trong đó chất CFC (chlorofluorocarbon) dùng trong kỹ nghệ làm lạnh là một thủ phạm chính. Việt Nam là một khu vực nhiệt đới nên da rất dễ bị nám do tiếp xúc nhiều với nắng.

Do mỹ phẩm: Một số mỹ phẩm như kem dưỡng da, kem trang điểm, dầu thơm... có thể gây nám vì các mỹ phẩm có chất dễ làm cho da mặt bị "bắt nắng". Một số mỹ phẩm khác có công dụng lột da cũng làm cho da bị mỏng đi, nhạy cảm với môi trường và dễ bị sạm da hơn.

Thường xuyên chịu ảnh hưởng của môi trường như bụi khói, dầu mỡ, hắc ín, than đá...

Do yếu tố tâm lý: Lo âu, buồn rầu, mất ngủ, stress cũng dễ bị nám mặt.

Thời điểm dễ gây nám da

Nám da trong thời kỳ sau sinh

Trong vòng 3-6 tháng đầu, làn da của chị em thường mỏng manh hơn, do đó dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài như nắng và gió. Ánh nắng với tia tử ngoại cao sẽ làm cho da bạn đen sạm và xấu hơn.

Phụ nữ trung niên

Phụ nữ tiền mãn kinh hay phụ nữ ngoài 30 tuổi, lượng estrogen (nội tiết tố) trong cơ thể thường bị thiếu hụt. Estrogen lại vốn là một loại hormon có vai trò rất quan trọng đối với phái đẹp. Khi bị thiếu hụt estrogen thì họ sẽ gặp phải nhiều vấn đề phiền toái. Trong đó, không thể không kể đến tình trạng nám, sạm và tàn nhang trên da, đặc biệt là da mặt.

Nám da trong thời kỳ mang thai

Khi mang thai cơ thể phụ nữ thường yếu hơn do lúc đấy các cơ quan bên trong phải hoạt động với cường độ mạnh hơn mức bình thường để cung cấp, nuôi dưỡng, phục vụ cho cả mẹ và bé. Sự biến đổi này ảnh hưởng trực tiếp đến sự thay đổi của hóc môn sinh dục là estrogen và progesterone khiến các hắc sắc tố melanin bị kích thích hoạt động quá mức cần thiết, gây tình trạng da bị sậm màu hay còn gọi là nám.

sai lầm khi chăm sóc cơ thể
3 sai lầm làm đẹp trong ngày mà chị em nào cũng mắc phải
Quên không chăm sóc bàn tay, không thoa kem chống nắng cho tai... là những sai lầm chăm sóc da nhiều chị em đang mắc phải.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn