Các thực phẩm tự nhiên giúp ngăn ngừa cơn thèm ăn cực tốt cho giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Thay vì mua các loại thuốc chống đói, bạn hãy dùng các thực phẩm tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân và an toàn hơn

Kiểm soát cơn đói là một trong những cách để giúp bạn giảm cân. Nhiều thuốc giảm cân ra đời dựa trên cơ chế sau khi uống vào chúng sẽ khiến bạn no giả không muốn ăn nữa. Tuy nhiên loại thuốc ức chế thèm ăn này có thể mang lại nhũng tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. 

qua bo

Một số loại thực phẩm rau củ quả tự nhiên có công dụng ức chế thèm ăn tự nhiên này sẽ an toàn hơn cho bạn

Quả bơ

Trong quả bơ rất giàu axit oleic là một loại axit béo không bão hòa đơn, thuộc nhóm omega-9 và nó được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm nhất là quả bơ. Axit này giúp kiểm soát cơn đói vì chúng hấp thu chậm trong dạ dày. Axit này cũng cung cấp năng lượng ổn định cho cơ thể, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn và ít bị đói. Do đó khi dùng axit này nó giúp kiểm soát calo tiêu thụ. Trong khi đó bơ là trái cây cũng rất giàu vitamin khoáng chất. Do đó bạn nên dùng bơ trước bữa ăn khoảng 30 phút.

Ớt đỏ

Trong ở có thành phần capsaicin. Trái ớt đỏ mang lại cảm giác nóng không chỉ tạo cảm giác thích thú cho vị giác mà còn có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn một cách tự nhiên. Thành phần này giúp cho giảm lượng calo tiêu thụ. Bạn có thể luyện ăn ớt để giảm cảm giác thèm ăn hơn. 

an ot

Các món súp:

Ăn súp trước khi ăn có thể giúp bạn ăn ít hơn 20% lượng calo trong bữa chính. Hàm lượng nước cao trong món súp cao và thực tế nấu súp có rất ít calo. Bạn nên chọn súp thịt gà hoặc súp rau củ.  

Salad rau củ: Ăn salad trước bữa ăn cũng có thể làm giảm đáng kể tổng lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn giống như ăn súp. Các loại rau giàu nước và lượng nước sốt vừa phải mang lại cảm giác no mà không cần bổ sung thêm calo.

salad

Rau bina: Rau bina đóng một vai trò hữu ích trong việc điều chỉnh sự thèm ăn, lại rất giàu canxi tốt cho phụ nữ. Trên thực tế, ăn rau bina thường xuyên có thể làm giảm đáng kể cảm giác thèm ăn, đặc biệt là những cảm giác thèm ăn đồ ngọt.

Trên đây là các loại thực phẩm lành mạnh có thể hỗ trợ bạn trong giảm cân, giá lại rẻ và lại dễ mua ở Việt Nam. Bởi thế thay vì dùng các loại thuốc chống đói, bạn có thể thử dùng các phương pháp tự nhiên này để an toàn hơn trong quá trình giảm cân, không gây hại và không khiến bạn mệt mỏi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn