Tác dụng làm đẹp da của muối biển

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muối biển có công dụng rất nhiều trong làm đẹp. Cùng nhau tìm hiểu tác dụng và những cách làm đẹp bằng muối biển nhé.

Tẩy tế bào chết bằng muối biển

Muối tẩy tế bào chết cho làn da rất hiệu quả, sau khi tắm xong, làn da của bạn vẫn còn ẩm ướt, rắc muối lên tay và chà sát nhẹ lên da của bạn. Massage khoảng 2 phút để loại bỏ da khô, giúp làn da trở nên mịn màng. Ngoài ra muối biển còn giúp tiếp thêm sinh lực, làn da giúp máu lưu thông tốt trong khi massage. Tắm thật sạch với nước sau khi massage với muối biển.

đep
Muối biển tấy tế bào chết cho da hiệu quả

Tắm với muối biển giúp da mịn màng

Muối biển sẽ làm tăng lưu thông độ ẩm da, giúp da mịn màng dẻo dai hơn. Giúp làm trẻ hóa làn da bằng cách giải độc và thúc đẩy tái tạo tế bào. Đối với những người có da khô và ngứa, tắm trong nước muối sẽ giúp da đỡ bị kích thích.

Dùng muối để điều trị trứng cá.

Đây là một cách làm đẹp giá rẻ, dễ dàng, hợp lý và có thể loại bỏ mụn trứng cá bất cứ nơi nào trên cơ thể của bạn.

Hãy pha loãng lượng muối trong một ít nước ấm và thấm dung dịch này lên khuôn mặt của bạn, bạn có thể sử dụng tay hoặc một miếng bông gòn để nước dễ dàng lưu lại trên da. Sau đó hãy giữ nguyên khoảng 10-15 phút trước khi bạn sử dụng kem dưỡng ẩm

Khi sử dụng cách này, đầu tiên nước muối có thể làm bạn cảm thấy khó chịu khi ngấm vào vết thương hở nhưng hãy kiên nhẫn 1 chút vì đó là một cách sát trùng mụn trứng cá một cách hiệu quả.

Mô tả ảnh.dep
Muối giúp trị mụn trên da

Se nhỏ lỗ chân lông

Muối biển có tác dụng sâu vào việc thúc đẩy chức năng của tuyến mồ hôi và bã nhờn, giúp giảm kích thước lỗ chân lông.

Sử dụng 1 cốc nước, hòa tan 1/3 thìa muốn biển, sau đó đun đôi và đổ ra 1 chiếc bát nhựa. Lợi dụng hơi nóng bốc lên để xông mặt khoảng 10-15 phút. Khi đó các lỗ chân lông sẽ nở ra và bạn có thể dễ dàng lấy bã nhờn, bụi bẩn trên gương mặt. Tiếp đến rửa mặt sạch bằng nước lạnh sẽ giúp lỗ chân lông se lại 1 cách đáng kể.

Loại bỏ dầu thừa trên da

Nhiều bạn gái có làn da nhờn rất khổ sở khi mùa hè nóng nực, gương mặt luôn bị bóng nhờn làm da thiếu sức sống và tự ti trong công việc. Muối có thể giúp bạn hạn chế dầu trên da một cách hiệu quả.

Để giảm dầu, sử dụng một bình xịt nhỏ chứa nước ấm, thêm 1 muỗng cà phê muối, và phun lên khuôn mặt của bạn. Thấm khô khuôn mặt của bạn là có thể loại bỏ 1 lượng dầu thừa đáng kể.

Làm đẹp tóc với muối biển

Ngoài tác dụng làm đẹp với da, các thành phần trong muối biển cũng có tác dụng dưỡng tóc, làm tóc trở nên mượt mà.

Lấy một bình xịt nhỏ khoảng 200ml, pha với một muỗng cà phê muối biển, lắc chai và xịt lên tóc ẩm. Dùng tay massage nhẹ sau đó để tóc khô tự nhiên. 

Ngoài sử dụng muối biển nguyên chất bạn cũng có thể thêm các thành phần khác như một nửa thìa trà nước chanh, một giọt tinh dầu (cây chè, lá hương thảo hay hoa cúc). Dung dịch này sẽ cung cấp dinh dưỡng cho tóc, giúp tóc sóng mượt và khỏe mạnh.

Mô tả ảnh.
Muối giúp làm đẹp hoàn hảo

Đắp nước muối giảm sưng mắt

Trộn một muỗng cà phê muối vào một ly nước nóng và ngâm miếng bông gòn vào dung dịch. Sau đó đặt miếng bông gòn lên phần bầu mắt đang bị sưng của bạn. Để nguyên trong vòng 5-10 phút, hơi nóng tác dụng với muối biển sẽ giúp mắt bạn giảm sưng một cách đáng kể.

Làm đẹp từ đầu đến chân với cà chua
Làm đẹp từ đầu đến chân với cà chua
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Sử dụng cà chua đúng cách có thể giúp bạn làm đẹp từ đầu đến chân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn