Âm đạo có biểu hiện này bạn cần đi khám gấp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiểu biểu hiện bất thường của âm đạo bạn cần đi khám gấp nếu không muốn bị bệnh.

Âm đạo có mùi

bệnh âm đạo
Nếu vùng kín có nặng mùi một cách bất thường, bạn có thể bị nhiễm khuẩn như viêm âm đạo do vi khuẩn hoặc do trùng roi trichomoniasis. 

Nếu vùng kín có nặng mùi một cách bất thường, bạn có thể bị nhiễm khuẩn như viêm âm đạo do vi khuẩn hoặc do trùng roi trichomoniasis. Bác sĩ phụ khoa Mary Jane Minkin từ Mỹ cho biết trong trường hợp này, bạn có thể uống kháng sinh để đẩy lùi bệnh. Ngoài ra, một thủ phạm phổ biến gây mùi ở phụ nữ là việc bỏ quên tampon (băng vệ sinh hình trụ) hoặc bao cao su trong “vùng kín”. Trong trường hợp này, bạn phải đến bác sĩ để gắp dị vật ra khỏi cơ thể.

Chảy máu bất ngờ

Nếu bị chảy máu ngoài kỳ kinh nguyệt, điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến là sự mất cân bằng nội tiết tố do thuốc tránh thai. Nếu chảy máu dai dẳng, bạn phải đến ngay bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu nhiễm trùng, có thai hoặc có polyp ở cổ tử cung.

Nếu chảy máu sau khi làm “chuyện ấy” hoặc đi vệ sinh, có thể bạn đã mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu tình trạng kéo dài, bạn cần đến bác sĩ kiểm tra xem liệu mình có mắc bệnh lậu hoặc chlamydia không, bác sĩ Dweck khuyên.

Dịch âm đạo ra nhiều, có màu bất thường

Dịch âm đạo có nhiệm vụ làm sạch 'vùng kín' một cách tự nhiên. Dịch âm đạo khỏe mạnh thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, không có mùi hoặc hơi tanh. Còn khi dịch âm đạo bất thường (cả về số lượng, màu, mùi) thì đó lại là biểu hiện bệnh, khi đó gọi là khí hư. Ví dụ: nếu khí hư dạng bột, hoặc dính đặc, có màu vàng, xanh, hoặc màu xám, có mùi hôi thường là dấu hiệu của tình trạng viêm nhiễm phụ khoa do nấm hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn.

Ngứa âm đạo, có thể kèm hoặc không kèm đau rát

Ngứa và rát âm đạo có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị một số loại viêm âm đạo. Thủ phạm chính thường do nấm, trùng roi, khuẩn lậu, hoặc tạp khuẩn… gây ra. Những phụ nữ đã từng có quan hệ tình dục sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với nữ giới chưa từng quan hệ

Kinh nguyệt không đều

Nhiều bạn nghĩ rằng việc kinh nguyệt không đều là do sinh hoạt. Tuy nhiên, đây có thể là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm hoặc sung huyết vùng chậu. Bệnh có thể ảnh hưởng tới buồng trứng, nặng nề nhất là vô sinh. Khi bệnh nặng hơn sẽ kèm theo các triệu chứng như chướng bụng, đau nhức dữ dội.

Đau khi quan hệ

Đau ở cửa mình: Đau trong âm đạo có cảm giác như chà bằng giấy ráp là triệu chứng rõ rệt bị nấm.

Đau vùng sâu hơn: khả năng bị viêm nhiễm nặng hơn: ở bàng quang, tử cung, buồng trứng…

Bất ngờ với phương pháp tẩy giun tại nhà cực nhanh, đơn giản
Bất ngờ với phương pháp tẩy giun tại nhà cực nhanh, đơn giản
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có thể tự tẩy giun tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên vô cùng dễ kiếm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn