Hải tặc tấn công tàu chở dầu Nhật Bản, 3 người bị bắt cóc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 23/4, truyền thông Malaysia đưa tin, một nhóm cướp biển có vũ trang đã đột nhập lên tàu chở dầu của Nhật Bản ở eo biển Malacca, bắt cóc 3 thủy thủ Indonesia và lấy đi lượng lớn dầu diesel trên tàu.

Vụ việc xảy ra vào sáng 22/4 và ở vị trí cách bờ biển phía Tây của Malaysia khoảng 16 hải lý.

Một tàu chở hàng đi qua eo biển Malacca.

Tư lệnh cảnh sát Norzaid Muhammad Said cho biết năm hoặc sáu tên cướp biển cầm súng lục và dao xông lên tàu vào khoảng 1h sáng (theo giờ địa phương).

Chúng vô hiệu hóa và trói các thủy thủ trên tàu, cướp đi nhiều đồ đạc và thậm chí còn điều tới hai tàu nhỏ để rút phân nửa trong số 5 triệu lít dầu từ tàu Nhật. Vài giờ sau khi chúng bỏ đi, các thủy thủ mới phát hiện 3 thủy thủ người Indonesia đã bị mất tích.

Cảnh sát nghi ngờ những người này bị cướp biển bắt cóc.

Tàu chở dầu của Nhật Bản đi từ Singapore tới Myanmar. Các thành viên thủy thủ đoàn gồm có người Indonesia, Thái Lan, Myanmar và Ấn Độ.

Theo tin tức từ Hiệp hội Hợp tác khu vực về chống cướp biển và cướp có vũ trang chống lại tàu thuyền ở châu Á (Recaap) có trụ sở tại Singapore, trong vòng 3 năm qua, mỗi năm có khoảng 12-20 cuộc tấn công của các băng nhóm có vũ trang diễn ra tại eo biển Malacca. Hầu hết các vụ tấn công nhằm mục đích trộm hàng hóa, tiền mặt trên tàu đều liên quan đến thủy thủ đoàn.

Theo thống kê của Cục Hàng hải Quốc tế Kuala Lumpur, chuyên theo dõi hoạt động của hải tặc, khoảng thời gian đỉnh điểm nhất là vào năm 2000 với 220 vụ cướp.

Được biết, eo biển Malacca là vùng hàng hải cực kỳ quan trọng đối với giao thương quốc tế giữa châu Á, châu Âu và Trung Đông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn