Hàng trăm người đổ xô tới sân vận động ngủ để tránh nóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một trường đại học ở Trung Quốc một lần nữa lại mở cửa sân vận động cho các sinh viên tìm chỗ để trốn khỏi ký túc xá chật chội và nóng bức.

Khoảng 10h tối qua (29/6), sân vận động đã chật kín với hơn 1.000 sinh viên, những người mang theo chăn, chiếu và nằm la liệt trên sàn gỗ.

Mô tả ảnh.
Đổ xô đến sân vận động để tránh nóng

Các ký túc xá ở Trung Quốc thường cho 4 sinh viên ở một phòng và hầu như không lắp điều hòa nhiệt độ. Những tháng mùa hè oi bức đã trở thành cơn ác mộng đối với nhiều người.

Một sinh viên chia sẻ: "Ký túc quá nóng, nếu tôi tiếp tục ở trong căn phòng đó, chắc tôi sẽ chết vì thiếu không khí, tôi đã tới sân vận động cùng với hai người bạn cùng phòng từ lúc 8h tối để giữ chỗ”. 

Mô tả ảnh.
Khá nhiều người đã mang chăn chiếu đến sớm để giữ chỗ

Những năm trước, sân vận động chật tới nỗi các sinh viên đã buộc phải cắm trại ở bên ngoài, với hy vọng có thể tận hưởng ké chút không khí mát mẻ từ bên trong phả ra.

Mô tả ảnh.
Sân vận động chật ních người

Cảnh ngủ tập thể thế này sẽ đi vào dĩ vãng sau ngày 20/7/ 2013 , khi các phòng ký túc xá được trang bị điều hòa.Tuy nhiên  sân vận động buộc phải mở cửa trở lại cho sinh viên tránh nóng trước thời tiết nắng nóng đỉnh điểm như hiện tại.

Với thời tiết nắng nóng kéo dài như hiện tại rất có thể sân vận động này vẫn tiếp tục mở cửa cho sinh viên tránh nóng.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

 

Kinh hãi cảnh dùng máy xúc chôn người chết vì nắng nóng
Chính quyền Pakistan phải sử dụng máy xúc để đào mộ tập thể dành cho hàng trăm nạn nhân thiệt mạng trong đợt nắng nóng kỷ lục.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn