Thời tiết miền Bắc liên tục nắng nóng ban ngày,mưa dông chiều tối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo dự báo từ TT Khí tượng Thủy văn Trung ương, vài ngày tới thời tiết miền Bắc sẽ liên tục nắng nóng vào ban ngày và có mưa dông vào chiều tối.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 16 đến ngày 19/6, nắng nóng lại xảy ra ở Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất ngày dao động từ 34-37 độ. Ngày 20 nhiệt độ giảm dần, có nơi xấp xỉ 35 độ. Từ ngày 21 đến ngày 22/6 Bắc Bộ không có nắng nóng, nhiệt độ khu vực phổ biến từ 31-34 độ.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua Bắc Bộ nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông; khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Mô tả ảnh.
Mưa dông khiến cây bị quật ngã.

Miền Trung nắng nóng duy trì trong 10 ngày tới. Trong đó ngày 15-16/6 và 21-23/6 nhiệt độ giảm nhẹ, cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Từ ngày 17 đến ngày 20/6, nắng nóng gia tăng trên diện rộng, nền nhiệt tăng lên 2-3 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đã bước vào mùa mưa nên phổ biến không có nắng nóng trong tuần tới, nhiệt độ cao nhất ngày chỉ dao động trong khoảng từ 31–34 độ.

Mưa dông lớn ở Hà Nội là một siêu dông có nguồn gốc từ Hoà Bình
Mưa dông lớn ở Hà Nội là một siêu dông có nguồn gốc từ Hoà Bình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chuyên gia dự báo thời tiết cho biết, trận mưa dông ở Hà Nội vào chiều 13/6 là một siêu dông và được hình thành từ những ổ dông nhỏ từ Hoà Bình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn