Giả gái dụ khách mua dâm để trộm cắp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai đối tượng đã giả gái để dụ khách mua bán dâm, khi đưa khách đến nơi bán dâm, thấy khách có tài sản giá trị trong người sẽ lợi dụng trộm cắp, bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 14/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng: Nguyễn Đình Chiến (còn gọi là Ly Ly, 35 tuổi, trú Phước Long, TP. Nha Trang) và Nguyễn Văn Quang (thường gọi là Mỹ Lệ, 33 tuổi, trú Lộc Thọ, Nha Trang) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Đêm 12 rạng sáng 13/2, sau khi hóa trang thành “hai cô gái”, Chiến và Quang đi đến ngã ba đường Lê Lợi - Trần Phú, phường Xương Huân, Nha Trang, thì gặp 2 du khách nam người Nga. Tại đây, “hai cô gái” đã gạ 2 du khách người Nga mua dâm với giá 250 nghìn đồng/người. Sau đó, Ly Ly và Mỹ Lệ đã chở khách đến khu vực Công viên Yersin, phường Xương Huân để bán dâm.

Chiến (trái) và Quang tại cơ quan điều tra.

Phát hiện một người khách có sợi dây chuyền vàng, Ly Ly đã lấy trộm rồi cùng đồng bọn bỏ đi. Qua truy xét, đến 4 giờ sáng 13/2, Đội chống cướp giật của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt được 2 đối tượng trên cùng tang vật.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận, biết được nhu cầu của một số khách du lịch nước ngoài, cả 2 đối tượng đã giả gái để dụ khách mua bán dâm; khi đưa khách đến nơi bán dâm, thấy khách có tài sản giá trị trong người sẽ lợi dụng trộm cắp, bán lấy tiền tiêu xài.

Ở một trường hợp khác, xảy ra vụ việc ba thanh niên giả gái mại dâm để trộm cắp. Cụ thể, ngày 13/4/2013, Đội hình sự đặc nhiệm, thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, (PC 45) công an TP.HCM cho biết đã bàn giao 3 đối tượng pê đê giả gái mại dâm, dàn cảnh trộm tài sản của khách mua dâm cho công an Q.6 và Bình Tân để điều tra làm rõ về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào 22h ngày 11/4, tổ hình sự đặc nhiệm đã bắt quả tang 3 đối tượng Lê Phước Quỳnh (16 tuổi, ngụ P.14, Q.8), Nguyễn Nguyên Hữu (17 tuổi, ngụ P.8, Q.6) và Trịnh Hiếu Thảo (26 tuổi, ngụ P.4, Q.6) đang dàn cảnh lấy trộm chiếc điện thoại của anh N.H.L (SN 1990, ngụ Q.6) tại khách sạn Kim Hoàng số 177 đường Bà Hom, phường 13, Quận 6. 

Ba đối tượng Lê Phước Quỳnh, Nguyễn Nguyên Hữu, Trịnh Hiếu Thảo tại cơ quan điều tra (Ảnh Tiền phong).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, cứ vào khoảng 20h mỗi đêm, Quỳnh và Hữu đội tóc giả, trang điểm giả làm phụ nữ ra công viên Phú Lâm bắt khách. Khi bắt được khách, Quỳnh và Hữu đưa khách về các khách sạn quen để “hành sự”. 

Trong lúc khách mua dâm vào tắm, Quỳnh và Hữu lục lọi trong quẩn áo của khách để trộm tài sản, cùng lúc Thảo chuẩn bị xe đứng chờ trước cửa khách sạn để kịp thời chở đồng bọn mang tài sản đi tẩu tán. 

Trong một diễn biến khác, tối ngày 14/4, Lê Tuấn Anh (SN 1993, ở Ngọc Thụy, quận Long Biên) và Mai Hồng Thái (SN 1995, ở Mai Động, quận Hoàng Mai) đang ngồi chơi tại bãi giữa sông Hồng thuộc địa phận phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm thì bị 3 nam thanh niên cầm theo dao, tuýp sắt đến đe dọa.

Sau đó, 3 nam thanh niên đã cướp 4 điện thoại di động và 500.000 đồng rồi trói Tuấn Anh và Thái vào mố chân cầu Chương Dương.

Chưa dừng lại, sau đó các toán cướp còn lục soát người, rồi lấy chìa khóa xe, vé gửi xe (xe được gửi tại bãi gửi xe trên phố Nguyễn Xí, quận Hoàn Kiếm) và lấy chiếc xe của 2 anh, bỏ trốn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn