Mặc áo tù, đại gia nhớ cảnh "tiêu tiền không cần đếm"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì chút tham lam mà Nguyễn Thị Hiệp lừa cả người thân và giờ phải trả giá trong trại giam với bản án không số.

Vài năm thụ án ở Trại giam Ngọc Lý (Bắc Giang) đã đủ để phạm nhân Nguyễn Thị Hiệp (SN 1970, Yên Dũng, Bắc Giang) nhìn ngẫm lại quá khứ sai lầm của mình. Gia đình tiêu tán, bản thân nhận án tù chung thân, hối hận vô vàn nhưng phạm nhân này không thể quay ngược thời gian để sửa chữa lỗi lầm. 

Mô tả ảnh.
Phạm Thị Hiệp tại trại giam 

Mười năm trong nghề cho vay nặng lãi, đến năm 2007, Hiệp có trong tay 17 tỷ đồng tiền vốn. Thời điểm đó, Hiệp thường phải in sẵn các giấy biên nhận vay tiền. Khi ai có nhu cầu vay vốn sẽ cho vay, ghi tên, địa chỉ, số tiền vào giấy, khi nào khách trả tiền thì xé bỏ giấy biên nhận. Sau đó, người phụ nữ này huy động thêm với lãi suất thấp để cho vay lại với lãi suất cao hơn.

Phạm nhân Nguyễn Thị Hiệp Từ tháng 4/2006 - 2/2008, Hiệp vay của 5 người, mỗi tháng 1 - 10 tỷ đồng lãi suất, có viết giấy biên nhận. Vay được tiền, bà ta lại cho vay lại chênh lệch 500 - 1.000 đồng/ngày/1 triệu đồng. Ngồi trên đống tiền, Hiệp chi tiêu như đại gia. Tuy nhiên rồi thời hoàng kim nhanh trôi qua khi người vay của Hiệp không trả được nợ.

Đến tháng 3/2008, Hiệp theo dõi sổ sách và nhận thấy đang bị thâm hụt 20 tỷ đồng. Bà ta đã phải đi vay nhiều hơn để 'trả nợ đậy'. Để vay được tiền, người phụ nữ này nói dối dùng tiền để đáo nợ ngân hàng và kinh doanh bất động sản. 'Lúc bí tiền, tôi phải vay cả người thân, thành ra lừa cả người thân trong gia đình, tôi hối hận vô cùng', nữ phạm nhân tâm sự.

Trùm giang hồ khét tiếng Lâm “chín ngón” trả giá thế nào?
Bước ra giang hồ với hy vọng được “vùng vẫy”, để rồi về già khiến cho Lâm “chín ngón” luôn sống trong tâm trạng bất an vì những nghiệp chướng đã gây ra.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn