Tin phụ nữ ngày 2/5: Tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé sơ sinh suýt bị chôn sống: "Bác sĩ thiếu kinh nghiệm"; Tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức... là những tin nóng hôm nay.

Tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức từ hôm nay

Theo quy định mới trong Nghị quyết số 99/2015/QH13 của Quốc hội ban hàng ngày 11/11/2015.

Cụ thể, từ ngày 1/5/2016, thực hiện điều chỉnh tăng mức lương cơ sở từ 1.150.000 đồng/tháng lên 1.210.000 đồng/tháng (tăng khoảng 5%) đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, bảo đảm thu nhập của đối tượng có hệ số lương từ 2,34 trở xuống không giảm so với mức đang hưởng.

Với lương hưu, trợ cấp ưu đãi người có công, Nghị Quyết 99/2015/QH 13 tiếp tục giữ mức đã tăng 8% như đã thực hiện năm 2015.

Trước đó, ngày 11/11, Quốc hội đã thông qua nghị quyết trên với đa số phiếu thuận.

Nam thanh niên chết đuối khi đi du lịch kỳ nghỉ lễ

Mô tả ảnh.
Du khách tham quan Khu du lịch Mađagui.

Theo thông tin ban đầu, ngày 30/4, cơ quan chức năng huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) cho biết, họ đã tìm thấy thi thể anh Nguyễn Đức Thiện (17 tuổi, trú tại phường Lộc Tiến, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng).

Được biết, trước đó buổi sáng cùng ngày, anh Thiện và một số người bạn đi chơi lễ 30-4 đến Khu du lịch Mađagui (huyện Đạ Huoai).

Đến khoảng 14 giờ, nhóm thanh niên này xuống hồ Suối Voi  (thuộc khu du lịch) tắm. Tại đây, Thiện đã bị đuối nước rồi mất tích.

Cuối buổi chiều cùng ngày, lực lượng PCCC và cứu hộ cứu nạn cùng các nhân viên Khu du lịch Mađagui mới tìm thấy thi thể anh Thiện.

Bé sơ sinh suýt bị chôn sống: "Do bác sĩ chưa có kinh nghiệm"

Liên quan tới việc trẻ sơ sinh được các bác sĩ BV Đa khoa Hà Trung thông báo đã chết và nói gia đình đưa cháu về lo hậu sự, Sở Y tế Thanh Hóa đã phát đi thông báo chính thức.

Theo đó,  ông Lê Hữu Uyển - Trưởng phòng Nghiệp vụ, kiêm người phát ngôn Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, đây là trường hợp đầu tiên xảy ra trong ngành y tế Thanh Hóa. BV Đa khoa Hà Trung cũng là đơn vị đầu tiên gặp trường hợp trẻ sơ sinh bị chết lâm sàng. Trong khi đó, các bác sĩ ở đây chưa có kinh nghiệm nên chưa tiên lượng hết sự việc này.

Vụ giám đốc giết con 5 tuổi rồi tự tử: Từng báo trước cái chết?

Vào khoảng 12h30 gày 30/4, người dân trong khu dân cư Đông Xuân An, P.Xuân An, TP Phan Thiết (Bình Thuận) nghe tiếng kêu thất thanh từ trụ sở Công ty TNHH Xây lắp thương mại Tấn Phát ở nhà lô I.

Mọi người kéo đến thì phát hiện đó là tiếng khóc của chị Lê Thị Minh Sương khi nhìn thấy chồng là anh Lê Vũ Bình (39 tuổi), Giám đốc công ty Tấn Phát và con gái là Lê Ngọc Uyên Chi (5 tuổi) chết trong tư thế treo cổ.

Theo tin từ chị Hoàng Thị Xuân Hòa, nhân viên kế toán của công ty kể, thời gian gần đây anh Bình có nhiều biểu hiện mệt mỏi, áp lực về tâm lý, hay buồn bực và có lần nói về ý định tự tử.

Tháng 5 có thể đón thêm 2-3 đợt nắng nóng gay gắt

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy Văn Trung ương, trong tháng 5 này có thể đón thêm 2-3 đợt nóng gay gắt.

Dự báo xu thế nhiệt độ trung bình trong tháng 5 tại Bắc Bộ: Nhiệt độ khu vực phía Tây Bắc Bộ phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1 đến 1,5 độ C. Phía Đông Bắc Bộ cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5 đến 1 độ C. Trung Bộ: Phổ biến cao hơn giá trị trung bình nhiều năm cùng thời kỳ từ 1 đến 1,5 độ C. Tây Nguyên và Nam Bộ nhiệt độ trung bình tháng phổ biến cao hơn so với giá trị trung bình nhiều năm từ 1 đến 1,5 độ C.

Tháng 5 có thể đón thêm 2-3 đợt nắng nóng gay gắt
Tháng 5 có thể đón thêm 2-3 đợt nắng nóng gay gắt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy Văn Trung ương, tỏng tháng 5 này có thể đón thêm 2-3 đợt nóng gay gắt.
Vụ giám đốc giết con 5 tuổi rồi tự tử: Từng báo trước cái chết?
Vụ giám đốc giết con 5 tuổi rồi tự tử: Từng báo trước cái chết?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khoảng 5h sáng ngày 30/4, chị Hòa gọi điện nhưng anh Bình không nghe, sau đó chị nhận được tin nhắn "Giờ này còn sống".
Tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức từ hôm nay
Tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức từ hôm nay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo quy định mới này, mức lương cơ sở từ 1.150.000 đồng/ tháng sẽ tăng lên 1.210.000 đồng/tháng (khoảng 5%).
Theo:  khoevadep.com.vn copy link