Xả thân cứu em nhỏ, nữ sinh lớp 6 chết đuối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không ngại nguy hiểm, em Chung Thị Kim Vân (lớp 6A5, Trường THCS Lương Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) đã dũng cảm xả thân cứu một em nhỏ thoát đuối nước. Tuy nhiên, em Vân đã vĩnh viễn ra đi.

Vào khoảng 12h trưa ngày chủ nhật (2/3), trong lúc nô đùa cạnh hố nước sâu 12 m do Công ty Trường An thi công công trình tưới tiêu Khu Lê - Bắc Bình, do sơ ý, bé Trần Tiến Đạt (5 tuổi) đã rơi xuống hố.

Vân đang chơi gần đó, thấy bé Đạt vẫy vùng trong nước, em lao xuống nước đẩy được bé Đạt vào bờ còn em thì bị đuối sức chìm xuống hố sâu. Bà con gần đó vừa lo xốc nước hô hấp cho bé Đạt vừa lặn tìm đến 15h thấy được xác em Vân. 

Hiện tại chưa có động thái gì từ phía đơn vị thi công công trình này.

Được biết, em Chung Thị Kim Vân là một học sinh ngoan hiền được thầy cô yêu thương và bạn bè quý mến, rất đáng được biểu dương cho thiếu nhi Bắc Bình học tập.

Trước đó, trường hợp tương tự đã xảy ra vào ngày 30/4/2013. Đó là câu chuyện của Nguyễn Văn Nam (học sinh lớp 12T7, trường THPT Đô Lương 1, Nghệ An).

Khi đi ngang qua sông Lam, thấy nhóm học sinh chới với giữa dòng nước, nam sinh không hề đắn đo mà nhanh chóng lao xuống cứu người. Sau khi đã cứu được 4 em học sinh vào bờ, Nam thấy vẫn còn một em đang dần bị ngạt nước, cậu bạn đã dùng hết sức lực giúp em nhỏ được vào bờ. Nhưng tiếc thay, chàng trai trẻ đã bị kiệt sức rồi dần bị nước cuốn trôi.

Không ít người đã khóc vì xót thương, khâm phục cậu nam sinh dũng cảm.

Tấm gương của cậu học sinh dũng cảm này đã được Bộ GD & ĐT đưa vào đề thi ĐH năm nay. Không ít người đã khóc vì xót thương, khâm phục cậu nam sinh dũng cảm. Một điều ít ai biết là bên cạnh các bằng khen mà Chủ tịch nước, Bộ GT&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng. Nam còn được Wikipedia Tiếng Việt nhắc về như một tấm gương hy sinh cứu người tiêu biểu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn