Ông Tây rẽ đám đông Việt đứng xem, cứu người tai nạn

( PHUNUTODAY ) - Trong khi nhiều người Việt hiếu kỳ chỉ đứng xem tai nạn giao thông, thì khách du lịch người nước ngoài đã nhanh chóng sơ cứu và đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Trong khi nhiều người Việt hiếu kỳ chỉ đứng xem tai nạn giao thông, thì khách du lịch người nước ngoài đã nhanh chóng sơ cứu và đưa người bị nạn đi cấp cứu.

[links()]

Nạn nhân đã nhanh chóng được ông Tây đưa vào viện cấp cứu
Nạn nhân đã nhanh chóng được ông Tây đưa vào viện cấp cứu



Tối 13/2, một vụ tại nạn giao thông ngay trước quán cà phê Thời Trang- số 87 đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Tại hiện trường, bên cạnh chiếc xe máy bị đổ, một người đàn ông nằm bất động, máu chảy lênh láng trên đầu. Phía trước đó là chiếc xe taxi của hãng Sasco bị thủng một nửa phần đuôi, toàn bộ kính sau xe vỡ nát vụn.

Ngay trong lúc đó, có một ông tây ngưới to lớn rẽ đám đông chạy ra đường đỡ người đàn ông bị nạn dậy.

Thấy nạn nhân nằm bất tỉnh, ông tây một tay vòng qua đầu, một tay dùng khăn bịt chặt vết thương. Cứ vài phút ông tây lại ghé xuống nghe nhịp thở của nạn nhân.

Thấy vậy, nhiều du khách nước ngoài khác cũng chạy ra, người mang thêm khăn lau cho nạn nhân, người tham gia điều tiết giao thông tránh ùn tắc.

Phải đến gần 10 phút sau khi tai nạn xảy ra mới có một chiếc xe taxi dừng lại nhận chở nạn nhân đi cấp cứu. Vẫn là ông tây, một mình bế nạn nhân lên xe, một mình theo nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc cấp cứu.

Tại bệnh viện, nạn nhân được xác định là Lê Hoàng Phong- (45 tuổi, ngụ ở ấp 6, An Thới, Côn Đảo). Được các bác sĩ cấp cứu kịp thời, nạn nhân đã được xuất viện và xin điều trị tại nhà.

Khách nước ngoài có những động tác sơ cứu ngay tại hiện trường
Khách nước ngoài có những động tác sơ cứu ngay tại hiện trường



Trước đó từng có vụ tại nạn xảy ra tại đường Phan Đình Phùng, phường 2, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vào tháng 11/2012.

Hai xe gắn máy lao vào nhau khiến một phụ nữ ngoài 25 tuổi nằm bất tỉnh giữa đường. Hai người khách nước ngoài một nam, một nữ đã không ngại sơ cứu nạn nhân ngay tại hiện trường.

Họ cùng người đi đường gọi xe taxi, khiêng nạn nhân lên xe để chuyển đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, ngay sau đó xe cứu thương của bệnh viện tới và nạn nhân được chuyển sang chiếc xe này.

  • (Theo ĐVO)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn