2 lý do khiến cây hoa giấy chỉ có lá, không có hoa: Làm ngay 5 việc này để hoa nở quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Để hoa giấy ra hoa quanh năm, bạn cần chú ý đến những điều dưới đây.

2 lý do hoa giấy không ra hoa

Hoa giấy là loại cây ưa sáng, thích môi trường khô nóng. Khi được trồng trong đất có nhiều chất dinh dưỡng thì cây lớn nhanh, lá xanh tốt nhưng lâu ra hoa.

Có 2 nguyên nhân chính khiến cây hoa giấy không ra hoa:

- Trồng hoa giấy ở đất quá nhiều dinh dưỡng, chăm bón cho cây quá nhiều cây càng khó ra hoa. Cây hóa giấy chỉ ra hoa khi cành cây đã già. Cây càng tươi tốt, phát triển nhiều nhánh non, nhiều lá thì hoa cũng sẽ ít hơn.

- Không tỉa cây thường xuyên cũng khiến cây có quá nhiều cành, tán lá phát triển mạnh và khó ra hoa.

Cách chăm sóc hoa giấy

Chú ý ánh sáng

Hoa giấy là loại cây ưa nắng và thường được trồng ngoài trời. Nếu trồng cây trong chậu, bạn nên chú ý để cây ở những nơi có thể đón ánh nắng mặt trời ít nhất 6 tiếng/ngày.

Tưới nước vừa đủ

Cung cấp một lượng nước vừa đủ để giữ ẩm cho cây nhưng không quá nhiều khiến cây bị úng nước.

Nhu cầu về nước của cây hoa giấy không cao. Nếu tưới quá nhiều, cây sẽ bị thối rễ.

Bón phân

Dù cây hoa giấy không cần nhiều dinh dưỡng nhưng nếu chỉ tưới nước mà không bón phân thì cây sẽ ngày càng còi cọc.

Nên bón phân cho cây vài tháng một lần để thúc cho hoa nở rộ. Phân bón hữu cơ hoặc phân bón tan chậm sẽ phát huy tác dụng tốt. Đảm bảo bón phân ít nhất một lần trong năm vào đầu mùa xuân để kích thích cây tăng trưởng.

Cách trồng hoa giấy ra hoa quanh năm

Cây hoa giấy đang khỏe, cành và lá già xanh đậm thì có thể tiến hành cắt tỉa bớt cành thừa, cành nhỏ, tạo tán cho cây.

Sau đó, ngưng tưới nước cho cây từ 3-7 ngày tùy vào việc trồng cây trong chậu hay dưới đất.

Để cho cây bắt đầu có biểu hiện héo đi thì tưới nước lại. Chỉ tưới một lượng vừa đủ để đất ẩm. Lúc này, lá sẽ rụng dần nhưng 1-2 tuần sau, chồi hoa sẽ mọc ra.

Đến giai đoạn này, bạn có thể bón một chút phân lân để chồi hoa phát triển tốt và tưới nước đều đặn để hoa đẹp, lâu tàn. Khi cây ra hoa thì không được ngưng tưới nước. Ở giai đoạn này, nếu ngừng tưới thì hoa sẽ rụng.

Phun thuốc kích hoa

Nếu muốn cây ra nhiều hoa và màu sắc rực rỡ thì người trồng có thể bổ sung thêm phân kích hoa để kích cây ra rễ và kích mầm hoa phát triển.

Phân kích hoa giấy nên được bón vào thời điểm cuối tháng Giêng âm lịch vì đây thường là đợt hoa tàn đầu tiên trong năm. Ở giai đoạn này, cây cần được kích thích để ra hoa đợt tiếp theo. Cùng với việc bón phân, người trồng nên cắt tỉa, uốn dáng, tuốt bỏ lá cũ.

Phân kích hoa phải có thành phần NPK để cây hồi sức sau một đợt hoa tàn và cắt tỉa. Ngoài ra, người trồng nên tưới nước thường xuyên, 1 lần/ngày để cây nảy lộc, ra lá.

Phân kích hoa giấy cần pha loãng với nước để tưới cho cây. Thông thường, tỷ lệ NPK trong phân tối thiểu phạt đạt ngưỡng 10-30-30 hoặc 9-15-25... Việc tưới phân nên thực hiện làm 2 đợt, cách nhau khoảng 15 ngày.

Nếu trồng trong chậu thì nên thay đất mới cho cây. Để cây ra hoa quanh năm, lâu tàn thì nên trộn đất theo tỷ lệ 10 phần đất sạch + 3 phần phân hữu cơ + 1 phần phân bón NPK. Sau khi chuẩn bị xong đất thì tiến hành trồng cây và tưới đẫm nước.