Thêm thứ này vào nước tưới cây kim tiền, sang tháng chồi non mọc tua tủa

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, cây kim tiền ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. Vì vậy, muốn cây kim tiền xanh tốt bạn nên thêm 2 thứ này khi tưới nước cho cây.

Cây kim tiền có giá trị làm cảnh cao, bốn mùa xanh lá nhìn tràn đầy sức sống. Trong phong thủy, kim tiền mang ý nghĩa tốt lành, tượng trưng cho tiền tài, phú quý nên được nhiều người chọn trồng trong nhà hoặc đặt trên bàn làm việc.

Cây kim tiền có rễ chùm, thân tho khỏe, mọng nước, phình to ở dưới gốc cây nên có thể dự trữ được nhiều nước. Dù không được tưới nước thường xuyên thì cây vẫn phát triển mạnh mẽ. Ngược lại nếu thường xuyên tưới nước, rễ cây sẽ bị thối, thậm chí là chết cây.

Khả năng nảy mầm của cây kim tiền rất mạnh. Cây mọc chồi càng nhiều chứng tỏ gia đình ngày càng sung túc, tài lộc dồi dào. Thế nhưng nhiều người gặp khó khăn khi trồng cây kim tiền nhiều năm mà không mọc chồi mới. Trong quá trình chăm sóc cây kim tiền, bạn hãy thêm một số thứ để cây không bị thiếu chất dinh dưỡng, kích thích chồi non mọc lên.

Thêm đậu nành khi tưới nước

Muốn lá cây kim tiền xanh bóng mượt, chồi non mọc lên tua tủa thì bạn cần bổ sung phân đạm cho cây. Để thay cho phân đạm bạn hoàn toàn có thể dùng đậu nành.

Các nhà nghiên cứu cho biết, phân đậu nành có lượng đạm thực vật chiếm 40% nên nó chỉ thua hàm lượng đạm trong phân ure (46% đạm) và phần trăm. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp đầy đủ nguồn đa lượng, trung lượng và vi lượng cùng các axit amin, đặc biệt là axit humic giúp cây dễ hấp thu dinh dưỡng.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng nước đậu nành sau khi lên men. Hãy ngâm đậu nành qua đêm cho nở gấp đôi hoặc luộc chín, tán nhuyễn rồi cho vào chai nước, cho thêm nước luộc đậu vào, sau 2-3 tháng là đậu nành đã lên men hoàn toàn.

Nước đậu không có mùi đặc trưng, nếu mở nắp ra vẫn ngửi thấy mùi hôi thối thì là chưa lên men thành công, chưa sử dụng được. Nếu nước đậu nành lên men hoàn toàn, bạn pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:1000 rồi dùng để tưới cây. Sau vài lần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Thêm một chút bia khi tưới nước

Cây kim tiền sinh trưởng tốt trong môi trường đất hơi chua, thoáng khí và thoát nước tốt. Nếu đất nén chặt thì cây khó đâu chồi, lâu dần rễ sẽ không thể thở được và bị thối, dẫn đến chết cây.

Bạn hoàn toàn có thể dùng bia để làm đất trồng tơi xốp, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cây. Từ đó giúp cây phát triển tốt hơn. Khi tưới nước cho cây kim tiền bạn nên pha loãng bia với nước theo tỉ lệ 1:100 rồi tưới cho cây hoặc phun lên lá.

Ngoài ra, muốn cây kim tiền phát triển tươi tốt, bạn nên đặt chậu dưới ánh sáng dịu, tưới ít nước, chỉ tưới khi đất khô. Làm tốt những điều này thì chẳng bao lâu nữa những chồi non sẽ phá đất trồi lên.

Theo:  xevathethao.vn copy link