Hoa hồng mãi không trổ bông: Tưới 3 loại 'nước thần' này là nụ bật ra tua tủa, hoa nở liên tục

( PHUNUTODAY ) - Để kích thích hoa hồng ra nhiều bông, bạn nên bổ sung 3 loại nước này bên cạnh việc tưới bằng nước sạch hàng ngày.

Mì chính

Mì chính là loại gia vị mà nhiều nhà sử dụng. Nó có thể cung cấp protein, phức hợp axit amin và nhiều loại dưỡng chất khác có lợi cho sự phát triển của cây trồng, kích thích rễ cây phát triển nhanh, khỏe mạnh, giúp cây cao lớn, cành lá sum sê, ra hoa rực rỡ.

nuoc-tuoi-hoa-hong-01

Ngoài ra, bón mì chính cho cây còn giúp tăng cường sức đề kháng của cây, tăng khả năng chống chọi với thời tiết và môi trường.

Bạn hãy pha loãng mì chính với nước sạch theo tỷ lệ 1 thìa mì chính : 1 lít nước. Dùng nước này để tưới cho cây. Khoảng 1-3 ngày sau khi tưới, rễ cây sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng và bắt đầu sinh trưởng mạnh mẽ. Màu sắc, kích thước cũng sẽ thay đổi.

nuoc-tuoi-hoa-hong-02

Lưu ý, mặc dù nước mì chính có khả năng thúc đẩy sự phát triển của cây hoa hồng như không nên tưới quá nhiều, tần suất 3 lần/ngày là phù hợp. Không nên tưới loại nước này cho các cây con và không nên đổ trực tiếp mì chính vào gốc cây vì có thể làm cháy rễ.

Đường

Nước đường thích hợp cho quá trình giâm cành, giúp các vết cắt mau lành và kích thích cành giâm mọc rễ nhanh hơn.

nuoc-tuoi-hoa-hong-03

Bạn hãy pha đường với nước theo tỷ lệ 1:500 và tưới cho cây. Mỗi tháng chỉ cần tưới 1 lần là đủ để kích thích quá trình quang hợp, giúp bộ rễ phát triển khỏe mạnh đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tích lũy dinh dưỡng cho cây phát triển.

Chỉ nên sử dụng đường với tỷ lệ thích hợp, không nên pha quá đặc vì có thể gây ra các vấn đề khác gây hại cho cây trồng.

Tỏi

Tỏi chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cây trồng, làm tăng sức sống của cây, giúp chống lại sâu bệnh.

nuoc-tuoi-hoa-hong-03

Bạn có băm/xay nhuyễn tỏi rồi pha loãng với nước sạch theo tỷ lệ 1:500 rồi tưới cho cây. Tần suất khoảng 1 tháng/lần là dược. Không nên tưới nước tỏi cho cây quá nhiều vì có thể khiến cây bị cháy.

Phần vỏ tỏi cũng có chứa dinh dưỡng. Bạn có thể tận dụng vỏ tỏi trong các lần nấu ăn và ủ lên men để làm phân bón giúp cây phát triển tốt hơn, sớm ra hoa.

Theo:  xevathethao.vn copy link